Bàn thắng phút 90 giúp Hà Lan loại Nhật Bản, vào tứ kết World Cup gặp Ý

10:06, 26/06/2019
.

Tuyển nữ Hà Lan khá vất vả để vượt qua Nhật Bản với tỉ số 2-1 ở vòng 16 đội World Cup nữ 2019 để giành vé vào tứ kết giải đấu hôm 26-6

TIN LIÊN QUAN

Trải qua gần 90 phút thi đấu trên sân với tỉ số đang hòa 1-1 và trước sự chống cự quyết liệt của Nhật Bản, các nhà ĐKVĐ châu Âu Hà Lan đã nghĩ đến viễn cảnh sẽ dồn toàn lực để thi đấu thêm hai hiệp phụ, phân định thắng thua. Lúc này, cú nã "đại bác" của Vivianne Miedema khiến bóng chạm tay đội trưởng Saki Kumagai của Nhật Bản trong vòng cấm địa khiến thế trận đột ngột thay đổi và Hà Lan có bàn thắng trên chấm phạt đền 11 m ở phút 90, ấn định chiến thắng vất vả 2-1 chung cuộc.

Niềm vui của các tuyển nữ Hà Lan
Niềm vui của các tuyển nữ Hà Lan

"Thật thất vọng khi phải nếm trải mùi vị của kẻ bại trận, chúng tôi đã có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Nhật Bản cần chấp nhận điều này và xem đó là bài học đắt giá", HLV Asako Takakura buồn bã cho biết.

Kết quả này thật khắc nghiệt với đại diện đến từ châu Á, những cô gái quả cảm thi đấu với hơn 100% phong độ và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Hà Lan Van Veenendaal và xà ngang cứu thua thì có lẽ Hà Lan đã phải "ôm hận" ở trận chiến này. Đây cũng được xem là sự trả thù ngọt ngào của các cô gái Hà Lan khi 4 năm trước họ từng thất thủ trước tuyển xứ hoa anh đào trong lần đầu tiên Nhật Bản được tham dự VCK World Cup nữ.

Hà Lan sẽ chạm trán tuyển Ý - những người đã dễ dàng vượt qua Trung Quốc với tỉ số 2-0 trong trận chiến diễn ra cách đó vài giờ - ở tứ kết diễn ra vào tối 29-6 tới trên SVĐ Stade du Hainaut.

HLV trưởng Hà Lan Sarina Wiegman sung sướng bộc lộ: "Đây là khoảnh khắc tuyệt vời đánh dấu lần đầu tiên Hà Lan vào đến tứ kết World Cup nữ. Chúng tôi sẽ tiếp tục với nên trang sử mới! Hà Lan đã quá vất vả để giành chiến thắng trước tuyển Nhật Bản rất mạnh và xuất sắc, đó sẽ là động lực cho các cô gái Hà Lan".

Theo Tường Phước/NLĐO

 


.