Argentina đối đầu với Brazil ở bán kết Copa America 2019

01:06, 29/06/2019
.

Rạng sáng 29-6, Argentina đã đoạt vé vào bán kết Copa America 2019 sau khi đá bại Venezuela 2-0 trên sân Maracana. Đối thủ của Argentina trong trận bán kết vào ngày 3-7 tới là đội tuyển chủ nhà Brazil.

Với đội hình mạnh nhất, Argentina chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Ngay ở phút thứ 3, Argentina đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo Sergio Aguero đã không thắng được cái chân của thủ thành Wuilker Farinez.

 Lautaro Martinez (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Argentina - Ảnh: REUTERS
Lautaro Martinez (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Argentina - Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, các cổ động viên Argentina cũng chẳng chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng.

Phút 10, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Venezuela phá hụt bóng tạo cơ hội cho Sergio Aguero tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm.

Bóng đi không hiểm nhưng lại tìm đến vị trí Lautaro Martinez và tiền đạo này đã có pha đánh gót ngẫu hứng làm bó tay thủ thành Wuilker Farinez, mở tỉ số cho Argentina.

Bị thủng lưới, Venezuela dồn đội hình lên chơi đôi công với Argentina và cũng đã tạo ra được vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Franco Armani.

Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của các chân sút, Venezuela đã không có được bàn thắng quân bình tỉ số.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc thuộc về tiền vệ Ronald Hernandez ở phút 71 khi anh không đánh bại được thủ môn Franco Armani trong pha đối mặt từ cự li gần sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Venezuela đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 75, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, bóng được chuyền vào giữa cho Sergio Aguero và anh tung cú dứt điểm ngay rìa vòng cấm. Bóng đi không hiểm nhưng thủ thành Wuilker Farinez đã mắc sai lầm khi không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Giovani Lo Celso ập vào đá bồi vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Thắng trận này, Argentina giành vé thứ hai lọt vào bán kết. Đối thủ của Lionel Messi và các đồng đội trong trận bán kết vào ngày 3-7 tới là đội tuyển chủ nhà Brazil - đội bóng đã vượt qua Paraguay 4-3 trên chấm luân lưu ở trận tứ kết đầu tiên hôm 28-6.

Theo T.Vĩ/Tuổi Trẻ Online

 


.