Quang Hải lọt top 5 tuyển thủ xuất sắc nhất AFC Cup 2019

02:05, 03/05/2019
.

Trang thể thao nổi tiếng châu Á Fox Sports vừa công bố tiền vệ Quang Hải của CLB Hà Nội trong danh sách 5 tuyển thủ thi đấu chói sáng, xuất sắc nhất của vòng bảng AFC Cup 2019.

Đã có 33 bàn thắng trong 6 trận đấu ở lượt thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2019, thành tích đáng kinh ngạc ấy có công không nhỏ của tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ 22 tuổi đang khoác áo Hà Nội cũng được Fox Sports Asia bầu chọn vào top 5 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.


"Trong khi tiền đạo Oseni lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước đội chủ nhà Nagaworld (Campuchia) thì viên ngọc quý của bóng đá Đông Nam Á mang tên Nguyễn Quang Hải được xem là cầu thủ chủ chốt góp lớn nhất giúp Hà Nội FC giành 3 điểm ở lượt 5 vòng bảng AFC Cup 2019 vừa qua", đó là những nhận định của phóng viên thể thao nổi tiếng Gabriel Tan về Quang Hải. Bên cạnh đó, Fox Sports Asia cũng chỉ ra nhãn quan kiến thiết đẳng cấp cùng những pha rê dắt bóng lắt léo ở tốc độ cao của tiền vệ 22 tuổi đã phá tan đội hình, chiến thuật đối phương.

Phối hợp với Pape Omar Faye và "đàn anh" Phạm Thành Lương, Quang Hải giúp tuyến tiền vệ của Hà Nội FC trở thành "kiềng ba chân" vững chắc, kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến. Tuyển thủ U23 Việt Nam góp công lớn vào các bàn thắng của Hà Nội FC trước Nagaworld bằng những kiến tạo tinh tế và kỹ thuật cá nhân tuyệt vời.

Trận thắng này cũng giúp Hà Nội FC vươn lên vị trí nhì bảng F với 10 điểm sau 5 lượt đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có trận chạm trán đội đầu bảng Tampines Rovers (Singapore) ngay trên sân nhà Hàng Đẫy vào ngày 15-5 để tranh ngôi nhất nhì bảng đấu.

Theo Tường Phước/NLĐO

 


.