Pogba lập cú đúp, M.U áp sát tốp 4

10:04, 14/04/2019
.

Rạng sáng 14-4, tiền vệ Paul Pogba đã ghi cả 2 bàn thắng từ chấm 11m, giúp Manchester United (M.U) đá bại West Ham 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 

Pogba sút thành công quả 11m mở tỉ số cho M.U - Ảnh: REUTERS
Pogba sút thành công quả 11m mở tỉ số cho M.U - Ảnh: REUTERS


Trận này, West Ham nhập cuộc tốt hơn và họ đã khiến các CĐV "quỷ đỏ" thót tim khi sút tung lưới thủ môn De Gea ngay ở phút thứ 10 sau cú dứt điểm cận thành của Felipe Anderson.

Nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài xác định Anderson đã rơi vào thế việt vị. Sau tình huống "chết hụt"  này, M.U thi đấu tập trung hơn và tìm được bàn mở tỉ số ngay ở cơ hội đầu tiên.

Phút 17, từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Anthony Martial xoay sở khéo léo trong vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha ập vào dứt điểm nhưng bị hậu vệ West Ham đẩy ngã từ phía sau.

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền 11m và Paul Pogba đã dễ dàng đánh bại thủ môn Lukasz Fabianski trên chấm phạt đền, mở tỉ số cho M.U.

Bị thủng lưới, West Ham dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn De Gea.

Phút 49, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền vệ Felipe Anderson với pha lao người đệm bóng từ góc hẹp sau quả tạt bên cánh trái của Manuel Lanzini.

Sau bàn gỡ, West Ham vẫn là đội chơi hay hơn và có thêm ít nhất hai cơ hội nữa để vượt lên. Nhưng trong một ngày thiếu may mắn, Michail Antonio đã dứt điểm dội xà ngang, còn pha đánh đầu đập đất hiểm hóc của Felipe Anderson lại không thắng được những đầu ngón tay của thủ thành De Gea.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, West Ham đã phải trả giá sau đó vì dồn đội hình lên quá cao.

Phút 80, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Anthony Martial phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội và bị hậu vệ Ryan Fredericks đốn ngã trong vòng cấm.

Trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm 11m và Paul Pogba dễ dàng đánh bại thủ thành Fabianski, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Thắng trận này, M.U tạm qua mặt Arsenal vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 64 điểm và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 Chelsea 2 điểm.

 

Theo T.Vĩ/Tuổi trẻ Online

 


.