Thắng đậm Brunei, U23 Việt Nam lấy lại ngôi đầu từ Thái Lan

10:03, 22/03/2019
.
Chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei ở lượt trận mở màn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo thêm hứng khởi để bước vào hai thử thách còn lại ở bảng K vòng loại châu Á mang tên U23 Indonesia và U23 Thái Lan.
 
Tối 22-3-2019, lượt trận đầu tiên bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình. Không lâu sau khi Thái Lan đánh bại Indonesia với tỷ số đậm 4-0, chủ nhà U23 Việt Nam cũng ra quân thắng lợi trước đối thủ yếu nhất bảng, U23 Brunei.
 
Chủ nhà Việt Nam (áo đỏ) áp đảo hoàn toàn so với U23 Brunei
Chủ nhà Việt Nam (áo đỏ) áp đảo hoàn toàn so với U23 Brunei
HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng đội hình 3-4-3 quen thuộc. Bốn cựu binh gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Thành Chung, tiền vệ Thái Quý và tiền đạo Đức Chinh gánh vai trò xương sống, vận hành lối chơi toàn đội.
 
Trước đối thủ yếu, chủ nhà Việt Nam dễ dàng có một thế trận áp đảo và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 11, khi Thanh Thịnh thực hiện đường chuyền tuyệt đẹp cho Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu hạ thủ môn Asmin.
 
Trong thế tấn công dồn dập, các học trò HLV Park Hang-seo có thêm 2 bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại, nhờ công Thành Chung (phút 24) và Thanh Bình (45+1). Tỷ số có thể được nới rộng cho chủ nhà nếu cột dọc không từ chối bàn thắng của Đức Chinh và Hoàng Đức.
 
U23 Brunei tiếp tục thể hiện sự non kém và lép vế hoàn toàn trong hiệp 2. Quang Hải được tung vào sân và không lâu sau đó anh kiến tạo cho Việt Hưng nâng tỷ số 4-0.
 
ảnh 3Chiến thắng thuyết phục trước Brunei mang lại lợi thế tinh thần cho U23 Việt Nam trong hai trận khó khăn gặp Indonesia và Thái Lan
 
Phút 76, Quang Hải bị hậu vệ Wafi phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm (nhận thẻ đỏ trực tiếp), mang về cho U23 Việt Nam một quả penalty và lợi thế chơi hơn người. Cơ hội được trao cho Tấn Sinh và cầu thủ này đã thực hiện thành công quả 11m, mang về bàn thắng thứ 5 cho chủ nhà.
 
Ở phút bù giờ cuối trận, một cầu thủ khác là Hoàng Đức mang về cho U23 Việt Nam quả phạt đền và đội trưởng Quang Hải đã dễ dàng ghi bàn ấn định tỷ số 6-0 cho đội chủ sân Mỹ Đình.
 
Chiến thắng đậm đà trong ngày ra quân không chỉ giúp U23 Việt Nam tạm giành lại ngôi nhất bảng từ Thái Lan (cùng 3 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại) mà còn giúp các tuyển thủ tăng độ hưng phấn trước lượt trận thứ hai tiếp Indonesia vào tối 24-3.
 
Theo ANTĐ

.