Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự King's Cup 2019

08:03, 14/03/2019
.

Chiều 13-3, HLV Park Hang-seo đã có buổi gặp gỡ, trả lời phỏng vấn cùng giới truyền thông xung quanh kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam cho vòng loại giải U23 châu Á 2020. Cùng tham dự có Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.
 

 Ông Park trao đổi cùng Đình Trọng trước buổi tập chiều 13-3. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Park trao đổi cùng Đình Trọng trước buổi tập chiều 13-3. Ảnh: MINH HOÀNG


Mở đầu cuộc trao đổi, ông Park Hang-seo cho biết nguyên nhân ông thay đổi quyết định khi quay lại dẫn dắt đội U22 Việt Nam ở SEA Games thay vì chỉ nắm đội tuyển quốc gia sau buổi làm việc cùng lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và VFF. Ông cũng nêu kế hoạch chuẩn bị của đội nhằm chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Về thành phần Ban huấn luyện, ông Park cho biết sẽ có 2 ê-kíp riêng cho SEA Games 2019 và vòng loại World Cup 2022. Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ về lực lượng tại buổi họp. Trước mắt, đội có 3 trường hợp chấn thương và không kịp bình phục tham dự vòng loại giải U.23 châu Á là Lâm Quý, Trọng Huy và Trần Thành. Cả 3 sẽ được trả về trong dịp này. Như vậy, quân số của đội sẽ còn lại 34 cầu thủ.

Sau trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa tối 16-3 tới, HLV Park Hang-seo sẽ chốt quân số còn 25-27 người. Đến ngày 20-3 sẽ chốt danh sách còn lại 23 cầu thủ. Ông cũng hoan nghênh việc có nhiều cầu thủ Việt kiều muốn về nước đóng góp cho bóng đá Việt Nam, nhưng ông cho rằng mọi thứ cần có trình tự và phải kiểm tra năng lực của các cầu thủ.
 

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng HLV Park Hang-seo tại buổi gặp gỡ báo chí
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng HLV Park Hang-seo tại buổi gặp gỡ báo chí


Cũng tại buổi gặp gỡ, chuyện hợp đồng của ông Park với VFF cũng được quan tâm khi ông sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 1-2020. Ông Park chia sẻ: “Theo hợp đồng hiện tại thì tháng 1-2020 sẽ hết hạn. Nhưng trong điều khoản hợp đồng giữa tôi và VFF thì trước khi hết hạn hợp đồng 3 tháng, tôi và VFF sẽ ngồi đàm phán với nhau. Tới thời điểm đó (tháng 9-2019), chúng tôi sẽ bàn bạc. Còn hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung cho các trận đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại châu Á”.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thì đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng 6 tới. Theo ông Tuấn thì tháng 6 là khoảng thời gian của FIFA Day, nên đội tuyển cũng cần có sự cọ xát cho vòng loại World Cup 2022.
 

Theo QUỐC CƯỜNG/SGGPO


 


.