Sao trẻ Zaniolo tỏa sáng, Roma giành chút lợi thế trước Porto

08:02, 13/02/2019
.

Rạng sáng 13-2, tiền đạo 19 tuổi Nicolo Zaniolo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp AS Roma đá bại Porto 2-1 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 

Zaniolo - người hùng của Roma trong chiến thắng trước Porto - Ảnh: REUTERS
Zaniolo - người hùng của Roma trong chiến thắng trước Porto - Ảnh: REUTERS


Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trận này, tuy cầm bóng ít hơn (46%) nhưng chủ nhà AS Roma lại tấn công mạch lạc hơn và có số pha dứt điểm nhiều gấp 3 so với đối thủ (Roma có 13 cú sút, còn Porto có 4).

Cuối hiệp 1, AS Roma có cơ hội rất tốt để vượt lên sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha xử lý kỹ thuật và cú dứt điểm trái phá bằng chân phải ở góc hẹp của tiền đạo Edin Dzeko lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành Porto.

Sang hiệp 2, AS Roma tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Porto và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã được đền đáp.

Phút 70, từ pha lên bóng bên cánh trái, Aleksandar Kolarov thoát xuống treo bóng vào vòng cấm cho Dzeko.

Sau một nhịp hãm bóng, Dzeko đã thực hiện đường chuyền ngang cho Nicolo Zaniolo băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Iker Casillas, mở tỉ số cho AS Roma.

 Niềm vui của các cầu thủ Roma sau khi ghi bàn vào lưới Porto - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Roma sau khi ghi bàn vào lưới Porto - Ảnh: REUTERS


Bị thủng lưới, Porto dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và đã rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà.

Phút 76, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Dzeko thoát xuống tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Casillas.

Dù may mắn một lần nữa không đứng về phía Dzeko khi bóng lại tìm đến cột dọc nhưng từ tình huống bóng bật ra, Zaniolo đã có mặt tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho AS Roma.

Không còn gì để mất, Porto dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại nhưng tất cả những gì các cầu thủ đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo vào sân thay người Adrian Lopez ở phút 79.

Chung cuộc, AS Roma đá bại Porto 2-1. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Porto sau ba tuần nữa.

Trong khi đó, dù thua nhưng với chỉ một bàn cách biệt và cùng với việc ghi được bàn thắng trên sân khách, cơ hội lật ngược tình thế với Porto vẫn còn rất lớn bởi trận lượt về thầy trò HLV Sergio Conceicao sẽ được thi đấu trên chảo lửa Estadio do Dragao.
 

Theo T.VĨ/TUổi Trẻ ONline

 


.