Thua Iran, Việt Nam chờ quyết đấu với Yemen

08:01, 12/01/2019
.
Không có bất ngờ nào xảy ra khi tuyển Việt Nam để thua Iran 0-2 ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019. Với thất bại này, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào, hiệu số -3, tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp ở Asian Cup 2019.

 

Tuyển Việt Nam (trái) bất lực trước sức mạnh của Iran - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Tuyển Việt Nam (trái) bất lực trước sức mạnh của Iran - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Trận này, VN chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu với hi vọng kiếm điểm trước Iran. Dù đã thi đấu rất lăn xả nhưng những nỗ lực của các học trò HLV Park Hang Seo cũng chỉ giúp VN cầm cự được đến cuối hiệp 1.
 
Phút 38, sau một loạt pha phối hợp bật nhả bên cánh phải, Saman Ghoddos bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện quả tạt vào trong. Hai trung vệ VN bỏ lỏng tiền đạo Sardar Azmoun, giúp chân sút này dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Văn Lâm từ cự li gần, mở tỉ số cho Iran.
 
Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo thúc giục các học trò dồn lên chơi tấn công tìm bàn gỡ và tiền đạo Văn Toàn cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép.
 
Phút 52, cơ hội gỡ hòa đến với VN sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc sau khi thoát xuống đối mặt với thủ môn từ đường chuyền của Văn Toàn, Công Phượng lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ thành Alireza Beiranvand, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho VN.
 
Không tận dụng được cơ hội tạo ra, VN đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau những pha dồn ép liên tục của Iran.
 
Phút 69, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sardar Azmoun thoát xuống xử lý bóng kéo léo trước vòng cấm loại bỏ hại hậu vệ VN rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Văn Lâm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Iran.
 
Cuối trận, cơ hội ghi bàn thắng danh dự đến với VN sau khi hậu vệ Iran phá bóng không thành công, đưa bóng đến vị trí Quang Hải. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái của Quang Hải lại đưa bóng đi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự cho VN.
 
Chung cuộc, Iran đá bại VN 2-0. Với hai trận toàn thắng, Iran tiếp tục dẫn đầu bảng D với 6 điểm và giành vé sớm vào vòng 16 đội. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chờ quyết đấu với Yemen ở lượt cuối để hi vọng đoạt tấm vé vớt đi tiếp. 
 
Theo Tuổi trẻ

.