Salah lập công khi Liverpool thắng sít sao Brighton 1-0

10:01, 13/01/2019
.

Liverpool tất nhiên là trên cơ Brighton, nhưng chủ nhà đang bất bại 4 trận, còn Liverpool sứt mẻ đội hình khi Jurgen Klopp phải kéo tiền vệ Fabinho về đá cặp trung vệ với Van Dijk.


Dù thiếu vắng trung vệ, Liverpool vẫn tràn lên tấn công và rõi ràng HLV Jurgen Klopp muốn lấy tấn công để khỏa lấp cho phòng thủ. Tuy nhiên, trong 20 phút đầu, Brighton đã chơi rất hiệu quả khiến Liverpool chỉ sút cầu môn đúng 1 lần.

 Hiệp 1 trôi qua nhanh khi đôi bên có rất ít cơ hội ghi bàn. Liverpool cầm bóng tới 77% nhưng họ chỉ síut cầu môn đúng 4 lần. Brighton đã phong tỏa được hệ thống tấn công danh tiếng của Lữ đoàn đỏ và đội chủ nhà hứa hẹn sẽ có được 1 điểm trước đội đầu bảng.

Hiệp 2 tình thế đã thay đổi khi Liverpool một lần nữa phải cậy nhờ Salah phá vỡ thế bế tắc.

Salah ăn mừng bàn thắng
Salah ăn mừng bàn thắng


0-1   Phút 50, từ pha đột phá xuất sắc của Mo Salah, Pascal Gross buộc phải kéo anh ngã và trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m, nơi Salah chuyển hóa thành bàn thắng với cú sút cực mạnh làm thủ thành Button bó tay.

Trongh một ngày kém duyên, các chân sút Liverpool đã không thể ghi thêm bàn thắng.  Với lối chơi rấbn công biến hóa, Liverpool vẫn tạo ra nhiều tính huống sút cầu môn. Thậm chí, cú sút từ 15m của Wijnaldum đã hạ thủ thành Button nhưng bóng lại từ từ trướt ra ngoài cột.

Tình huống ngon ăn nhất cung thuộc về Salah khi James Milner trả bóng ngược từ mạn sườn vào giữa và Salah từ lkhoảng cách chỉ 4 thước đã bình tĩnh đệm bóng ngươc hướng cản phá của thủ thành Button nhưng quả bóng bướng bỉnh đã từ từ bay... chệch cột.


Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp Liverpool tạm thời tạo dựng khoảng cách 7 điểm ở ngôi đầu cho đến khi  Manchester City ra sân vào rạng sáng thứ Hai.
 
 

Theo TIẾN TRUNG/SGGPO


 


.