Nhật vào vòng 16 nhờ quả phạt đền gây tranh cãi

08:01, 14/01/2019
.

Ứng cử viên số 1 chức vô địch, tuyển Nhật tiếp tục có một trận thắng không dễ dàng tại Asian Cup 2019, nhưng đủ giúp đại diện khu vực Đông Á này ghi tên vào vòng kế tiếp.


90 phút trên sân vận động Zayed Scoccer City diễn ra chặt chẽ khi 2 đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

Cầm bóng đến 63%, Nhật Bản là đội có thế trận nhỉnh hơn Oman. Khả năng dứt điểm của Nhật Bản cũng chuẩn xác hơn khi trong 9 tình huống uy hiếp khung thành thì 7 đi trúng đích.

Bên phía đối diện, cả trận Oaman chỉ tung ra được 1 cú sút trúng đích trong số 6 cơ hội tạo ra. Dẫu vậy, hàng thủ thi đấu tập trung giúp Oman hóa giải nhiều pha đe dọa từ hàng công Nhật Bản.

Bàn thắng trên chấm phạt đền gây tranh cãi của tuyển Nhật Bản - Ảnh: GOAL.COM
Bàn thắng trên chấm phạt đền gây tranh cãi của tuyển Nhật Bản - Ảnh: GOAL.COM


Bước ngoặt đến ở phút 28. Trọng tài quyết định cho tuyển Nhật Bản được hưởng phạt đền khi cho rằng Haraguchi bên phía Nhật Bản bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Các cầu thủ Oman cho rằng quyết định này hơi nặng tay vì pha va chạm giữa 2 cầu thủ rất nhạy cảm và vị trí phạm lỗi cũng không rõ bên trong hay ngoài vòng cấm.

Trên chấm 11m, chính Haraguchi không mắc sai lầm nào hạ gục thủ môn Al-Rushaidi mở tỉ số cho Nhật Bản.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội tạo được thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng.

Tình huống ở phút 83 là một ví dụ. Ritsu Doan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ khoảng cách 5m sau đường chuyền tinh tế của Minamino và pha trả bóng về tuyến 2 của Muto.

Dù chỉ thắng tối thiểu, Nhật Bản vẫn giành vé vào vòng trong với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận.

Với Oman, đội bóng này vẫn còn hy vọng sẽ giành được 1 suất trong nhóm hạng 3 tốt nhất khi hiện tại đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại khả quan là -2.



 


Theo VĂN KHOA/Tuổi trẻ Online

 


.