HLV Park Hang Seo: "Tôi tin tuyển Việt Nam có thể chiến thắng Yemen"

09:01, 16/01/2019
.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào chiều 15-1 tại sân Hazza Bin Zayed (UAE), HLV Park Hang Seo tự tin sẽ đưa đội tuyển VN giành chiến thắng trước Yemen ở lượt trận cuối bảng D VCK Asian Cup 2019.
 

 HLv Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận đấu- Ảnh: N.K
HLv Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận đấu- Ảnh: N.K


Mở đầu cuộc họp báo, ông Park nói: "Tương tự tuyển VN, Yemen cũng muốn cải thiện kết quả sau 2 trận thua. Tuy nhiên, chúng tôi muốn đi tiếp vào giải nên sẽ quyết tâm giành chiến thắng".

Đánh giá về đối thủ Yemen, ông Park cho biết ông nghe nhiều thông tin về đối thủ. "Tôi nghe một số thông tin về vấn đề của Yemen. Do đất nước Yemen có rất nhiều khó khăn nên các tuyển thủ của họ sẽ nỗ lực chiến đấu vì người dân của mình. Do đó, tôi biết sẽ rất khó khăn khi đối mặt với tuyển Yemen.

Tôi đã phân tích băng ghi hình 2 trận đấu trước của Yemen và biết được khả năng kiểm soát bóng của họ rất tốt. Nhưng với quyết tâm giành 3 điểm, tôi tin tuyển VN có thể giành chiến thắng".

Trả lời câu hỏi: Dự họp báo nghĩa là Xuân Trường sẽ đá chính?, ông Park cho biết đội tuyển VN sẽ không có nhiều thay đổi so với những trận đấu trước. "Tất cả phụ thuộc vào việc chuẩn bị cho các cầu thủ điều kiện tốt nhất, đảm bảo 100% thể lực để họ ra sân", ông nói.

Từ chối tiết lộ đội hình xuất phát cho trận đấu với Yemen, ông Park nói: "Đó sẽ là trận đấu quan trọng. Nhưng là một HLV, với tôi, trận nào cũng quan trọng như nhau. Trận gặp Iran, tôi đặt Công Phượng đá tiền đạo vì cậu ấy đã thể hiện tốt trong buổi tập.

Về trận đấu ngày mai (16-1) với Yemen, tôi đang suy nghĩ và có vài sự lựa chọn trong đầu. Nhưng bây giờ tôi sẽ không nói và các bạn sẽ thấy quyết định của tôi vào ngày mai".

"Khi lựa chọn cầu thủ ra sân, tôi chọn những người sẵn sàng về thể lực tinh thần. Trách nhiệm của tôi là rà soát nhân sự cho từng trận đấu với từng đối thủ. Kinh nghiệm của tôi là lựa chọn người sẵn sàng nhất về mọi khía cạnh", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ thêm.

Ông Park cũng đánh giá rất cao tình cảm của người hâm mộ Việt Nam ở UAE và trong nước rất quan tâm và ủng hộ cho đội tuyển VN trong hai trận đấu vừa qua. Ông Park nói: "Tôi biết rất rõ có nhiều CĐV muốn chúng tôi chiến thắng. Chúng tôi cũng khát khao chiến thắng. Vì vậy ,tôi rất hy vọng sẽ đáp ứng được mong mỏi của họ".

 

Tiển vệ Lương Xuân Trường trong buổi họp báo trước trận đấu với Yemen- Ảnh: N.K
Tiển vệ Lương Xuân Trường trong buổi họp báo trước trận đấu với Yemen- Ảnh: N.K


Về phần mình, tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ: "Trận đấu ngày mai rất khó khăn vì hai đội vừa trải qua hai trận thua nên tinh thần rất căng thẳng và không ai muốn ra về trắng tay. Nhưng đây là cơ hội để chúng tôi đá vì danh dự đất nước nên đội tuyển sẽ chiến đấu hết mình".

Trả lời câu hỏi về phong độ của mình, Xuân Trường nói: "Trận mở màn tôi thi đấu với Iraq mọi người đã chứng kiến và đánh giá. Việc đánh giá không phải là việc của tôi mà là của mọi người. Nếu ngày mai được ra sân, đó là cơ hội rất lớn để tôi tiếp tục thể hiện đóng góp cho đội tuyển.

Mặc dù biết Asian Cup là giải đấu lớn, tầm cỡ châu lục, lớn hơn AFF Cup rất nhiều  nhưng chắc chắn người hâm mộ không muốn chứng kiến đội thất bại cả 3 trận. Do đó, không riêng tôi mà toàn bộ đội  bóng đều sẽ chơi với 200% sức lực".

Xuân Trường cũng cho biết anh và toàn đội không bị áp lực gì sau hai trận thua trước Iraq và Iran. Nói về cơ hội trước Yemen, Xuân Trường cho biết: "Đây sẽ là trận đấu khó khăn, vì Yemen cũng sẽ chiến đấu hết mình. Do đó, đội nào có tinh thần mạnh hơn, thể lực tốt hơn, chuẩn bị kỹ hơn sẽ giành chiến thắng".

Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi trẻ Online

 


.