BAY LÊN, VIỆT NAM!

10:01, 21/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Một trận cầu mà đội tuyển Việt Nam từ cửa dưới đã vươn lên và nắm quyền chủ động từ hiệp hai. Những “chiến binh sao vàng” đã cho đối thủ thấy, thật không dễ để “bắt nạt” đội bóng này.
Quả cảm, bình tĩnh, chơi với 120% sức lực, đội tuyển chúng ta đã “lấy đoản binh thắng trường trận”, khi đối đầu với một đối thủ có thể lực vượt trội và lối chơi  nghiêm cẩn, trầm tĩnh như Jordan. 
 

Nếu phải chọn “chiến binh” tiêu biểu cho trận đấu này, thì phải chọn Trọng Hoàng. Anh đã chơi với 200% sức lực và sự kiên cường, đã có một đường tạt bóng tuyệt vời để Công Phượng có thể đá bóng sống ghi bàn, một bàn thắng sẽ được xếp vào hạng bàn thắng đẹp của vòng 1/8.

Bắt đầu từ hàng phòng ngự chơi chắc chắn, thông minh và đặc biệt bình tĩnh, tuyển Việt Nam đã chơi rình rập, đã “đánh du kích”, nhưng đã chơi với một phong thái hết sức tự tin khiến đối thủ từ chỗ chủ động và hơi có vẻ bề trên, đã rơi vào tình thế phải chống chọi và không ít phen bị động. Nhất là sau khi Việt Nam chịu bàn thua, toàn đội đã chơi bừng khởi với những cú sút trúng cầu môn liên tục. Đó là bản lĩnh lớn của một đội bóng có thể hình thấp bé nhất giải. 
 
Và cả hiệp hai là một hiệp đấu hay không tưởng của đội Việt Nam. Bàn thắng của Công Phượng đã quyết định một điều: chúng ta từ phút ấy đã nắm được thế trận, và sẽ chơi không lùi bước. Đúng như vậy. Khi bước vào hiệp phụ, vì sao tôi cứ tin rằng Việt Nam sẽ thắng, và có thể thắng trước cả khi phải đá luân lưu nữa kia. Và khi phải vào cuộc đá luân lưu cân não, thì dường như phía Jordan đã bối rối hơn chúng ta.
 
Họ đã bị xuống tinh thần trước khi phải đối đầu cú sút thứ nhất. Lạnh lùng như Quế Ngọc Hải và trầm tĩnh như Bùi Tiến Dũng, chúng ta đã hạ gục Jordan chỉ sau 5 loạt sút đầu tiên. Thủ môn Văn Lâm với cú đổ người chính xác đã là then khóa cho chiến thắng không quá nghẹt thở này của Việt Nam. Ai cũng nghĩ, trận đấu phải căng thẳng hơn nữa, nhưng nó đã kết thúc rất có hậu cho chúng ta. Đó là vì chiến thuật linh hoạt của đội Việt Nam trong trận này là tuyệt đối đúng.
 
Đội tuyển chúng ta đã chơi bóng theo tình thế, nhưng bao giờ cũng không để mất quyền chủ động dù bị sức ép ghê gớm. Có những thời điểm chúng ta đã phải chịu đựng, và lập tức bùng nổ ngay sau đó, khiến đối thủ bất ngờ.
 
Nếu duy trì lối chơi này, đội Việt Nam còn hứa hẹn nhiều hơn là vị trí một trong 8 đội đội mạnh nhất giải. Chính khe cửa hẹp mà chúng ta lách qua ở vòng bảng đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu loại trực tiếp này. Và trong bóng đá, điều này vẫn thường xảy ra. 
 
Hãy thanh thản, vui tươi đón chờ trận đấu sắp tới. HLV Park Hang-seo và đội bóng của ông đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu. Bây giờ, chỉ còn chờ đợi những giây phút thăng hoa khi tất cả cầu thủ đã trút bỏ mọi áp lực.
 
Bay lên, Việt Nam !       
 
Thanh Thảo
 

.