Thắng Malaysia, U20 futsal Việt Nam lọt vào vòng chung kết châu Á

10:12, 09/12/2018
.

Cần có ít nhất 1 điểm để chắc chắn giành quyền đi tiếp, nhưng các cầu thủ U20 futsal Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế khi thắng Malaysia 2-1.

 

 

Sau khi để Thái Lan cầm hòa đáng tiếc, các cầu thủ U20 futsal Việt Nam bước vào trận cuối của vòng loại châu Á, khu vực Đông Nam Á gặp Malaysia. Đây là hai đội bóng cùng cạnh tranh tấm vé đi tiếp cuối cùng của khu vực. 
 
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu, và tuyển futsal Việt Nam sớm có bàn thắng vượt lên do công của Gia Hưng ngay ở phút thứ 2. Sau bàn thua, các cầu thủ Malaysia đẩy cao đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, U20 Việt Nam vẫn là người làm chủ thế trận và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0.
 
Sang hiệp 2, U20 futsal Malaysia lập tức tràn lên tấn công, và họ đã có bàn thắng gỡ chỉ sau đó 3 phút. Kết quả hòa là vừa đủ cho Việt Nam đi tiếp, nhưng đối với Malaysia, họ buộc phải có được chiến thắng.
 
Những phút cuối trận, các cầu thủ Malaysia chuyển sang chơi power-play nhằm tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, chiến thuật "con dao hai lưỡi" này đã khiến đội bạn phải trả giá. Khi trận đấu chỉ còn 20 giây, Huỳnh Mi Vvoen tận dụng tình huống chuyền hỏng của Malaysia để phản công và có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.
 
Thắng trận, các học trò HLV Hector Souto có 8 điểm khi giành 2 trận thắng và 2 trận hòa, chính thức cùng với Indonesia và Thái Lan góp mặt tại vòng chung kết U20 futsal châu Á 2019. Ở trận đấu sau đó, Thái Lan đã vượt qua Indonesia với tỷ số 4-2 và có ngôi nhất vòng loại.
 
Theo Zing.vn

.