Quang Hải lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á

11:12, 08/12/2018
.

Tin vui đến với cá nhân Nguyễn Quang Hải khi tiền vệ vừa cùng đội tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup lọt vào danh sách bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.


Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức. Trong danh sách đề cử bao gồm 24 cầu thủ đã tỏa sáng trong năm vừa qua và cuộc bầu chọn này sẽ do các nhà báo đại diện ở các quốc gia châu Á bình chọn.

Sẽ có tổng cộng 42 nhà báo tham gia bình chọn và Trương Anh Ngọc là người duy nhất đại diện cho Việt Nam được Ban tổ chức chọn. Nhà báo 42 tuổi còn tiết lộ thêm, BTC đã gọi điện riêng cho anh để hỏi về đề cử cho Việt Nam và anh đã chọn cái tên Quang Hải.
 

Quang Hải đang thi đấu thăng hoa cùng tuyển Việt Nam ở AFF CUp 2018. Ảnh: SN
Quang Hải đang thi đấu thăng hoa cùng tuyển Việt Nam ở AFF CUp 2018. Ảnh: SN


Hạn cuối để các nhà báo gửi phiếu bầu là ngày 20/12/2018. Các tiêu chí bầu cũng giống như Quả bóng Vàng của France Football (1, Thành tích cá nhân và tập thể; 2, Fairplay và đẳng cấp). Các nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, thứ nhì là 4 điểm, thứ ba được 3 điểm, đứng thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm).

Việc Quang Hải lọt vào danh sách này là điều bất ngờ với bóng đá Việt Nam khi trước đây rất ít cầu thủ Việt Nam nào làm được điều này. Nhưng nếu xét về cống hiến mà Quang Hải làm trong năm 2018 đã qua, đây không phải là điều quá bất ngờ.

Quang Hải đã đưa U23 Việt Nam vào đến U23 châu Á rồi lọt tới bán kết Asiad 2018 tại Indonesia. Hiện tại, anh và ĐT Việt Nam đã giành tấm vé chơi trận chung kết AFF Cup 2018. Trong màu áo CLB, Quang Hải cùng Hà Nội FC lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu và xô đổ hàng loạt kỷ lục ở V.League.

Hi vọng với tài năng và thành tích đã đạt được, Quang Hải sẽ giành giải thưởng danh giá này. Quang Hải cũng có tên trong danh sách đề cử Quang bóng Vàng Việt Nam 2018.
 

Theo Tinthethao
 


.