"VN là ứng viên cho chức vô địch"

10:11, 08/11/2018
.

Phát biểu sau trận thua VN 0-3 ở trận mở màn AFF Cup 2018 trên sân nhà đêm 8-11, HLV trưởng đội tuyển Lào HLV Sundramoorthy cho rằng tuyển VN là ứng viên cho chức vô địch.

 

HLV Sundramoorthy (phải) trả lời trong buổi họp báo - Ảnh: N.K
HLV Sundramoorthy (phải) trả lời trong buổi họp báo - Ảnh: N.K
Ông nói: "VN là ứng viên cho chức vô địch. Chúng tôi đã cố gắng ngăn cản VN ghi bàn nhưng không thể. Tôi không trách các cầu thủ vì họ đã nỗ lực hết mình. Khi tỉ số đang là 0-1, tôi nghĩ mọi việc có thể tốt hơn và chúng tôi có thể quân bình tỉ số. Nhưng bàn thua ở phút bù giờ của hiệp một thật sự tai hại".
 
Đánh giá thêm về tuyển VN, HLV Sundramoorthy nói: "VN là đội bóng mạnh. Họ có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Nhưng nhìn chung, chúng tôi chỉ thể hiện được 50% khả năng trước đối thủ quá mạnh như VN. Việc tôi không tung cầu thủ tấn công tốt nhất của mình là Soukaphone Vongchiengkham (Messi Lào - PV) là điều bình thường. Vì chúng tôi cần phải chơi phòng ngự trước VN.
 
Trong khi đó, HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra chưa hài lòng dù đội nhà giành ba điểm. Ông nói: "Tôi vui vì đội đã giành 3 điểm trong trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018. Mặc dù vậy, tuyến giữa vẫn còn một số vấn đề. Nhưng dù sao đây là trận ra quân, việc giành chiến thắng khiến tôi hài lòng. Trong trận đấu, đặc biệt là cuối giờ, cầu thủ chúng tôi đã hơi mất tập trung khiến tôi phải hò hét nhắc nhở họ chứ không có vấn đề gì".
 
Nhận xét về các học trò, ông Park nói thêm: "Trong từng thời điểm, các cầu thủ đã có một chút mất tập trung. Đó là điều tôi đã nói ở câu trả lời trước. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đội tuyển VN đã giành trọn 3 điểm.Tôi xếp Trọng Hoàng đá cánh phải và cậu ấy đã thi đấu rất tốt. Khi Văn Hậu bị thẻ vàng tôi đã rút cậu ấy ra để đề phòng không thể chơi trận sau. Những cầu thủ vào sân ở hiệp 2 đều chơi tốt".
 
"Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" Công Phượng thì chia sẻ: "Đây là trận đầu tiên của tôi cũng như toàn đội. Chiến thắng cũng chưa nói được điều gì. Nhưng toàn đội sẽ tiếp tục chiến đấu để giành những kết quả tốt trong những trận đấu kế tiếp. Mục tiêu của tôi là tôi sẽ thi đấu hết mình để góp phần giúp đội bóng giành được thành tích tốt nhất". 
 
Theo Tuổi trẻ

.