Thái Lan phô diễn sức mạnh đáng sợ khi thắng dễ Indonesia

09:11, 17/11/2018
.

Thái Lan phô diễn sức mạnh đáng sợ khi thắng dễ Indonesia và cho thấy họ là thách thức rất lớn với những đội bóng muốn lấy Cup từ tay họ.
 
Thái Lan có 8 ngày nghỉ trước khi tiếp Indonesia trên sân nhà Rajamangala. Trong khi Indonesia chỉ có 4 ngày nghỉ.
 
Dù vậy, Indonesia đã chọn cách nhập cuộc hoàn toàn khác so với 2 trận đấu trước khi chơi bóng chủ động và không ngần ngại ép sân đội chủ nhà. 
 
Tỷ số tưởng như đã được mở cho Indonesia ở phút 26 khi Lilipaly đối mặt thủ thành Sivarak của đội chủ nhà, tiếc là số 10 của Indonesia không đánh bại được thủ thành Thái Lan.
 
Video: Thái Lan 4-2 Indonesia
 
 
 
Nhưng các CĐV Indonesia cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 29, từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Zulfiandi đưa Indonesia vượt lên dẫn trước Thái Lan với một cú sút xa đẹp mắt.
 
Nhưng Thái Lan luôn là đối thủ không dễ đánh bại ở khu vực Đông Nam Á, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Sau bàn thua, các học trò của HLV Milovan Rajevac không vội vàng, họ tiếp tục chơi bình tĩnh để rồi tìm được bàn gỡ từ một tình huống cố định.
 
Phút 38, bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Indonesia sau tình huống đá phạt góc của Korrakot Wiriya-Udomsiri bên cánh phải. Một pha ghi bàn thực sự đẳng cấp.
 
Và vài giây trước khi hiệp 1 khép lại, Udomsiri tiếp tục đá phạt khiến hậu vệ Indonesia phá bóng dội cột dọc, tạo ra một tình huống lộn xộn trước khi Pansa Hemviboon nhanh chân dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.
 
Sang hiệp 2, Indonesia đẩy cao đội hình trong khi Thái Lan cũng chủ động đá thấp chờ phản công. Lối đá thực dụng của đội bóng xứ chùa Vàng không chỉ mang đến sự hiệu quả là những bàn thắng mà còn cho thấy một cách chơi bóng thanh thoát, đơn giản và chuẩn mực.
 
Adisak Kraisorn là người dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm để trừng phạt sai lầm của thủ thành Indonesia phút 65. Còn cầu thủ vào thay người Pokkhao Anan ghi bàn tinh tế nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 75 sau 3 đường bóng phản công.
 
Những phút cuối trận, nỗ lực của Indonesia chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-4 do công của trung vệ Fachruddin Wahyudi Aryanto với một pha đánh đầu. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Theo VTC

.