Myanmar - Việt Nam: Vé bán kết cho "ngôi sao Vàng"?

10:11, 20/11/2018
.

Đang trên đà hưng phấn, tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ 3 liên tiếp  ngay trên đất Myanmar để sớm giành quyền vào bán kết AFF Cup 2018.

Sau trận đấu khó khăn với Malaysia, tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào thử thách mới với chuyến làm khách trên sân của Myanmar vào lúc 18h30 hôm nay (20/11).

 

 

Nếu đánh bại đội bóng của HLV Antoine Hey, tuyển Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết AFF Cup 2018 sớm 1 vòng đấu mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Malaysia và Myanmar ở lượt đấu cuối.

Trước khi bước vào lượt đấu thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã toàn thắng cả 2 trận, có 6 điểm và hiệu số bàn thắng +5 tương tự như đối thủ Myanmar. Tuy nhiên, Myanmar vẫn đứng đầu bảng nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (ghi 7 bàn, thủng lưới 2 bàn). Trong khi đó, Malaysia đã đánh mất lợi thế của mình khi để thua 0-2 trước tuyển Việt Nam và cũng chỉ có 6 điểm (hiệu số +1) nhưng đã thi đấu nhiều hơn Myanmar và Việt Nam 1 trận.
 
Điều đó có nghĩa là nếu đánh bại Myanmar, tuyển Việt Nam sẽ có 9 điểm, hơn Myanmar và Malaysia 3 điểm. Ở trận đấu còn lại Myanmar và Malaysia sẽ phải quyết chiến để giành vé. Với bất luận kết quả nào, thày trò ông Park Hang Seo đã có vé đi tiếp, đó là chưa kể tới việc tuyển Việt Nam vẫn còn trận đấu cuối cùng trên sân nhà Hàng Đẫy trước tuyển Campuchia vốn đã hết hy vọng cạnh tranh.
 
Phát biểu trước trận đấu, ông Park Hang Seo tỏ ra thận trọng và đánh giá cao hàng công của đối thủ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc như thường lệ vẫn khẳng định tuyển Việt Nam luôn hướng tới chiến thắng.
 
Sự thận trọng của ông Park Hang Seo là không thừa vì Myanmar đang gây ấn tượng mạnh ở giải đấu năm nay. “Sư tử châu Á” – biệt danh của Myanmar – đã bị Campuchia và Lào dẫn bàn trước nhưng cả 2 lần đội bóng này đều ngược dòng thành công và giành chiến thắng đậm lần lượt với tỉ số 4-1 và 3-1.
 
Bên cạnh đó, việc phải quyết đấu với Malaysia ở lượt đấu cuối vòng bảng cũng buộc Myanmar phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà, bung hết sức để đá với Việt Nam nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi để có thể toan tính cho chiếc vé vào bán kết.
 
Thành công bước đầu của Myanmar đã tạo nên “cơn sốt” với người dân nước này. Hiếm có khi nào CĐV Myanmar lại háo hức xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để hy vọng có vé theo dõi trận đấu với tuyển Việt Nam như vậy.
 
Lợi thế sân nhà cùng hàng vạn khán giả cổ vũ sẽ là nguồn động viên vô cùng lớn cho Myanmar, nhưng đó cũng là “con dao 2 lưỡi”. Nếu không vượt qua được sự kỳ vọng, đội chủ nhà có thể sẽ tự “sa lầy” ngay trên sân Thuwunna.
 
Dù thi đấu thăng hoa dựa trên hàng công rất mạnh và hiệu quả nhưng Myanmar đã để lộ ra điểm yếu nguy hiểm. Đội bóng này bắt nhịp rất chậm và thường để lộ ra sơ hở khi đối phương chơi nhanh ngay từ đầu trận. Đó là lý do cả Campuchia và Lào đều có thể gây bất ngờ trước đội bóng này.
 
HLV Antoine Hey đã lên tiếng cảnh báo các học trò cần nhanh chóng khắc phục điểm yếu này nếu muốn đi sâu vào giải. Bởi tuyển Việt Nam và Malaysia ở một đẳng cấp khác và sẽ không để Myanmar dễ dàng ngược dòng như ở 2 trận đấu với Campuchia và Lào.
 
Dù phải đấu trên sân khách, HLV Park Hang Seo và các học trò đều rất tự tin vào một kết quả tích cực.
 
Thống kê trước trận đấu cho thấy, tuyển Việt Nam từng có 5 lần so tài với Myanmar tại AFF Cup và giành tới 4 chiến thắng và 1 hòa. Nói cách khác, Myanmar thực sự là đối thủ dễ chịu với “những ngôi sao Vàng”.
 
Gần đây nhất 2 đội từng đụng độ tại AFF Cup 2016. Dù phải làm khách trước hơn 3 vạn khán giả nhưng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Đặc biệt hơn, Văn Quyết chính là người đã mở tỉ số trước khi Công Vinh khép lại trận đấu với chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam.
 
Sau kỳ AFF Cup 2016, nòng cốt của đội bóng khi đó giờ vẫn đang hiện diện trong đội hình của ông Park Hang Seo. Đó là Văn Quyết, Công Phượng, Ngọc Hải, Xuân Trường, Trọng Hoàng và Văn Lâm.Với kinh nghiệm trận mạc và sau cuộc đụng độ tại Yangon, tuyển Việt Nam có đủ cơ sở để hướng tới một trận thắng nữa tại vòng bảng AFF Cup 2018.
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Myanmar: Kyaw Zin Htet; David Htan, Zaw Min Tun, Pyae Pyho Zaw, Thein Than Win; Than Htet Aung,  Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung, Maung Lwin; Aung Thu, Aee Soe
 
Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.
 
Đức Tiến/VnMedia

.