U19 Việt Nam có bước chạy đà tốt trước giải châu Á

03:10, 15/10/2018
.

Chiến thắng 1-0 trước U19 Trung Quốc, ở trận giao hữu, giúp đội tuyển U19 Việt Nam có bước chạy đà quan trong trước thềm giải châu Á, giải đấu mà đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đá với ít nhất 2 đội có lối chơi thiên về thể lực giống Trung Quốc.


2 đội bóng có lối chơi thiên về thể lực tương tự như đội tuyển U19 Trung Quốc, mà đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đụng độ tại vòng bảng giải U19 châu Á là Hàn Quốc và Australia.

Chính vì thế, trận đấu với U19 Trung Quốc vừa kết thúc ở Indonesia được đánh giá là rất quan trọng với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thi đấu với U19 Trung Quốc, cũng là cách để các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn làm quen với các pha bóng bổng, lối chơi nhanh, sử dụng nhiều bóng dài mà các đội bóng Đông Bắc Á vẫn thực hiện.
 

 Đội tuyển U19 Việt Nam sẵn sàng cho giải U19 châu Á
Đội tuyển U19 Việt Nam sẵn sàng cho giải U19 châu Á


Ở VCK giải U19 châu Á sắp khai diễn, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Hàn Quốc vốn cũng là nền bóng đá nổi tiếng về bóng bổng và bóng dài, cùng những màn đua tốc độ, tra tấn thể lực.

Ngoài ra, dù lối chơi của U19 Trung Quốc không giống y hệt như lối chơi của U19 Australia, nhưng về mặt thể hình, các cầu thủ của đội bóng đến từ xứ Chuột túi cũng được đánh giá tương đương, hoặc hơn một chút so với các cầu thủ Trung Quốc.

Thường thì các trận đấu tập, các trận đấu giao hữu được xem là có ích nhất là các trận đấu với các đối thủ, có lối chơi tương tự như đối thủ mà chúng ta sẽ gặp ở các giải đấu chính thức. Chính vì thế, việc đội tuyển U19 Việt Nam lựa chọn Trung Quốc để đá giao hữu, trước khi đá giải chính thức gặp Hàn Quốc và Australia được đánh giá là hợp lý.

Riêng đối thủ còn lại trong bảng C của U19 Việt Nam là Jordan, vốn là một đội bóng Tây Á, dạng đối thủ đến từ khu vực không quá đáng gờm đối với các đại diện của bóng đá Việt Nam ở các giải quốc tế gần đây.

Dẫu biết, lực lượng của đội tuyển U19 Việt Nam hiện tại không được đánh giá cao như chính chúng ta cách nay 2 năm, như thế hệ của những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh… Dẫu biết các đối thủ khó hơn và càng lúc càng hiểu U19 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang âm thầm chuẩn bị cho việc tạo bất ngờ tại giải.

Trong bóng đá không thể không có mục tiêu, cũng không ai tham dự các giải quốc tế mà không muốn chiến thắng. Dù HLV Hoàng Anh Tuấn chưa dám đặt chỉ tiêu đưa đội tuyển U19 Việt Nam vào VCK World Cup U20 vào năm sau, nhưng tin rằng bản thân ông Tuấn nói riêng và toàn đội nói chung vẫn muốn thực hiện điều đó!

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải U19 châu Á, gặp Jordan vào lúc 16h ngày 19/10.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.