Thắng chủ nhà TP.HCM, Hà Nam lần đầu tiên vô địch bóng đá nữ quốc gia

02:10, 16/10/2018
.

Đánh bại đội chủ nhà TP.HCM với tỷ số 1-0 trong trận chung kết vào chiều 15/10, trên sân Thống Nhất, Phong Phú Hà Nam lần đầu tiên giương cao chiếc cúp vô địch, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia (VĐQG).


Với quyết tâm cao, ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã nhanh chóng đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Từ những giây đầu tiên, Hà Nam đã tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh bên phía đội nữ TP.HCM.

 

Trận chung kết giữa TPHCM và Hà Nam diễn ra rất gây cấn (ảnh: Anh Hải)
Trận chung kết giữa TP.HCM và Hà Nam diễn ra rất gây cấn (ảnh: Anh Hải)


Ở những phút tiếp theo. TP.HCM lại là đội chơi ép sân. Đội quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi liên tục tạo ra sức ép, nhưng các hậu vệ của Hà Nam vẫn thi đấu rất tập trung.

Phút 39, đội khách được hưởng một quả phạt góc. Từ cú treo bóng của Tuyết Dung, Thanh Hương bật cao đánh đầu vào lưới TPHCM, đưa Hà Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, trận đấu càng diễn ra sôi động hơn trong hiệp 2. Phút 46, lưới của TPHCM suýt rung lên lần nữa, khi pha dứt điểm của Nguyễn Thị Nguyệt của Hà Nam đưa bóng khẽ chạm vào mép dưới xà ngang.
 

Hà Nam lần đầu vô địch bóng đá nữ Việt Nam
Hà Nam lần đầu vô địch bóng đá nữ Việt Nam


Ngay sau đó, ở các phút 47 và 48, các nhà ĐKVĐ TP.HCM có 2 cơ hội nguy hiểm để cân bằng tỷ số, nhưng các cú dứt điểm của Kim Loan và Tuyết Ngân đều không thể đưa bóng vào lưới.

Quyết tìm kiếm bàn gỡ, đội bóng nữ TP.HCM không ngừng uy hiếp khung thành đối phương, nhưng các cơ hội của họ đều bị vô hiệu hoá bởi thủ môn Hải Yến và hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, bọc lót kịp thời của Hà Nam.

Bảo toàn được chiến thắng 1-0, Hà Nam vô địch giải bóng đá nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2018, đồng thời lần đầu tiên lên ngôi hậu bóng đá nữ Việt Nam.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.