Myanmar thua thảm Indonesia trước thềm AFF Cup 2018

08:10, 11/10/2018
.

Ngày 10.10, đối thủ cùng bảng với Việt Nam là Myanmar đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước Indonesia trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018.


Myanmar không có lực lượng mạnh nhất trước thềm AFF Cup. Mới đây, họ vừa đón nhận tin không vui khi tiền đạo chủ lực Aung Thu đã dính chấn thương (thậm chí chưa chắc góp mặt ở AFF Cup 2018).
 

Indonesia dễ dàng giành chiến thắng trước Myanmar
Indonesia dễ dàng giành chiến thắng trước Myanmar


Nhìn chung, HLV Antoine Hey đã triệu tập khá nhiều gương mặt từng tham dự giải World Cup U20 vào năm 2015. Đây cũng là lực lượng chính tham dự AFF Cup 2018. Ông đang hướng tới việc xây dựng đội bóng trẻ, với khát khao.

Tuy nhiên, Myanmar đã cho thấy nhiều điểm yếu trong trận đấu giao hữu với Indonesia vào hôm qua (diễn ra tại Indonesia). Những cầu thủ trẻ của Myanmar khá non nớt và cuốn theo lối chơi của Indonesia (với lực lượng mạnh nhất).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Indonesia đã liên tục đẩy Myanmar vào thế chống đỡ vô cùng bị động. Tới phút 20, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ quả tạt bên cánh trái của Haryadi, tiền đạo Beto đã lao vào đánh đầu tung lưới Myanmar.

6 phút sau, Indonesia đã có bàn thắng thứ 2. Beto hãm bóng chuẩn xác, trước khi giật gót cho Irfan Jaya dứt điểm tung lưới Myanmar. Trước khi hiệp 1 khép lại, bộ đôi này tiếp tục phối hợp để ghi bàn thắng thứ 3. Người lập công cho Indonesia vẫn là Irfan Jaya.

Trong cả 3 bàn thua ở trận này, hàng thủ Myanmar đều thi đấu khá non và bị động. Họ để những cầu thủ Indonesia phối hợp và ghi bàn như chỗ không người.

Sang hiệp 2, hai đội có nhiều sự thay đổi. Trận đấu không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Tới ngày 13/10, Myanmar sẽ đối diện với đội bóng ở khu vực Nam Mỹ là Bolivia. Đây là cuộc đọ sức hết sức quý giá với Myanmar trước thềm AFF Cup 2018. Ở giải đấu tới, họ là một trong những đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bảng A cùng với Malaysia, Lào và Campuchia.
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.