Đam mê trên từng cây số

10:10, 24/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quả đúng là đam mê trên từng cây số, khi nói đến hoạt động chạy bộ của nhóm CVTORC. Bởi lẽ, họ chỉ là những vận động viên nghiệp dư, chạy bộ chẳng phải để thi thố mà là cho thỏa đam mê, nhưng thành tích thì thật đáng nể phục.                    

Gắn kết đam mê

Nhóm CVTORC được thành lập năm 2016, gồm 40 thành viên. Họ từng là học sinh Trường chuyên Văn-Toán ở TP.Quảng Ngãi trước đây, hiện đang sống và làm việc chủ yếu ở TP.Quảng Ngãi, một số ít ở TP.Hồ Chí Minh và ở nước ngoài. Mỗi người một công việc khác nhau, người thì làm ở cơ quan nhà nước, người kinh doanh buôn bán... nhưng ở họ chung một đam mê, đó là chạy bộ. Đối với họ, ngày mới được khởi đầu bằng việc chạy bộ.

 

 Thành viên nhóm CVTORC hào hứng với hoạt động chạy bộ mỗi ngày.  ẢNH:NVCC
Thành viên nhóm CVTORC hào hứng với hoạt động chạy bộ mỗi ngày. ẢNH:NVCC


Vào các ngày trong tuần, mỗi thành viên trong nhóm đều sắp xếp thời gian để chạy bộ. Chủ nhật hằng tuần, cả nhóm lại hội ngộ và cùng nhau chạy bộ từ Quảng trường tỉnh xuống bãi biển Mỹ Khê, với cự ly 17km. Con của các thành viên trong nhóm cũng tham gia chạy bộ cùng bố mẹ, với cự ly phù hợp sức khỏe của từng cháu.

Anh Quang Hưng (Công ty TNHH Quảng cáo Quang Hưng, ở TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: “Nhóm được thành lập với mục đích gắn kết anh em, động viên, tạo động lực để cùng nhau rèn luyện sức khỏe thông qua hoạt động chạy bộ. Chạy bộ có nhiều thú vui, đặc biệt là giúp chiến thắng chính mình”.      

“Chạy bộ giúp cải thiện sức khỏe rõ rệt, cùng với đó là giúp bản thân rèn luyện tính kiên trì, chịu khó. Nhóm CVTORC luôn rộng mở để chào đón những người bạn có cùng đam mê chạy bộ”.


Anh QUANG HƯNG

Niềm vui trên những cung đường

Đúng như lời của anh Hưng, chạy bộ cũng là để chiến thắng chính mình, bởi đâu dễ để có thể chinh phục những cung đường với cự ly hàng chục kí-lô-mét, có khi lên đến 50km. Bởi vậy, để rèn luyện sức khỏe, lúc nào rãnh họ lại xỏ giày chạy bộ.

Mới đây, cả nhóm tham gia Cuộc thi chạy 4.0 vì trẻ sơ sinh lớn nhất năm tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 24.8-24.9.2018. Cứ 1km được hoàn thành trên đường chạy, các vận động viên đã đóng góp thành công 1.000 đồng vào Quỹ từ thiện Newborns Vietnam - một tổ chức từ thiện của Anh Quốc được thành lập với mục đích giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và thúc đẩy công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam.

Các vận động viên có thể chạy mọi lúc, mọi nơi, tất cả những gì họ cần là ghi lại quá trình chạy bộ của mình thông qua các thiết bị di động có kết nối định vị. Giá trị nhân văn sâu sắc của cuộc thi đã thôi thúc các thành viên trong nhóm CVTORC và cả con của họ cùng tham gia chạy bộ. Nhiều vận động viên trong nhóm đã chinh phục được thử thách, với thành tích chạy hơn 500km trong vòng 30 ngày, trong đó có người chạy 630km. Kết thúc cuộc thi, nhóm CVTORC đã đóng góp hơn 20 triệu đồng vào Quỹ “Vì trẻ em sơ sinh Việt Nam”. Số tiền tuy không nhiều, nhưng có ý nghĩa sâu sắc.

Nhóm CVTORC cũng đã tham gia nhiều cuộc thi marathon mang tầm quốc tế và cấp quốc gia. “Các thành viên trong nhóm tham gia các cuộc thi với tâm lý rất thoải mái, bởi lẽ đối với anh em chúng tôi chạy bộ chẳng phải để thi thố mà là để thỏa đam mê và cũng là góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ trong cộng đồng để rèn luyện sức khỏe”, anh Hưng bộc bạch.

Cùng với hoạt động chạy bộ, nhóm CVTORC còn gắn kết với nhau để hoạt động thiện nguyện thông qua việc kết nghĩa với Trường Tiểu học Nghĩa Thọ (Tư Nghĩa). Nhóm thường xuyên tặng quà, tiếp sức đến trường cho học trò dân tộc thiểu số ở vùng cao này.


PHƯƠNG LÝ

 


.