Công Phượng sẽ trở thành Vua phá lưới nội 2018?

02:10, 01/10/2018
.

Công Phượng đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu không chính thức Vua phá lưới nội lần đầu tiên trong sự nghiệp khi đã có 12 bàn tại V.League 2018.


Highlights CLB Nam Định 0-2 HAGL: Minh Vương, Công Phượng ghi bàn Vòng 24 V.League 2018 chứng kiến CLB Nam Định nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước đội khách HAGL. Minh Vương và Công Phượng lần lượt là những người ghi bàn cho đội bóng phố núi.

Hiện tại, Công Phượng và người đàn em Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) đều đã có 12 bàn và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội mùa giải 2018. Phía sau họ, ba nội binh khác là Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức đều mới có 9 bàn. Khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới nội gần như chỉ là cuộc chiến nội bộ giữa Công Phượng và Tiến Linh.

Trong cuộc đua này, Tiến Linh có lợi thế hơn một chút. Anh vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay với Nam Định và HAGL. Nam Định đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, còn HAGL sở hữu hàng thủ tệ nhất V.League. Đó là cơ hội lớn cho Tiến Linh nhằm vượt lên trong cuộc đua Vua phá lưới.
 

Công Phượng (giữa) nghỉ thi đấu vòng 25 nhưng vẫn tràn đầy cơ hội giành Vua phá lưới nội 2018. Ảnh: Minh Chiến.
Công Phượng (giữa) nghỉ thi đấu vòng 25 nhưng vẫn tràn đầy cơ hội giành Vua phá lưới nội 2018. Ảnh: Minh Chiến.


Ở chiều ngược lại, người đàn anh Công Phượng chỉ còn một cơ hội gia tăng bàn thắng trong trận gặp chính Bình Dương tại vòng 26. Phượng không thể ra sân khi HAGL gặp Hải Phòng tại vòng 25 này do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Nhưng như thế không có nghĩa là Phượng hết cơ hội cạnh tranh với đàn em. Anh đang sở hữu phong độ cao sau ASIAD 18 với 4 lần lập công trong tháng 9. Cùng thời gian ấy, Tiến Linh chỉ ghi 1 bàn duy nhất trước Cần Thơ hôm 19/9.

Một lợi thế khác của Phượng là anh được ưu tiên thực hiện các quả phạt đền cho HAGL mùa này. 4/12 bàn của Phượng tới từ chấm 11 m trong khi Tiến Linh phải “nhường” trọng trách này cho đội trưởng Anh Đức ở Bình Dương. Phía HAGL cũng xác nhận họ đang “dồn” cơ hội cho Công Phượng để anh chinh phục danh hiệu Vua phá lưới nội.
 

Danh sách ghi bàn V.League 2018 tính tới trước vòng 25. Ảnh: Soccerway.
Danh sách ghi bàn V.League 2018 tính tới trước vòng 25. Ảnh: Soccerway.


Cuộc đối đầu giữa HAGL và Bình Dương tại vòng đấu cuối được xem là trận cầu quyết định danh hiệu Vua phá lưới nội giữa Tiến Linh và Công Phượng. Ai chơi tốt hơn, được đồng đội hỗ trợ nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn sẽ là người giành chiến thắng.

Bản thân Công Phượng đang có mùa bóng tốt nhất trong sự nghiệp. Anh đã ghi 12 bàn sau 23 trận, chỉ kém người dẫn đầu Oseni (CLB Hà Nội) 4 bàn. Nếu đánh bại Tiến Linh, Phượng sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp giành danh hiệu Vua phá lưới nội.
 

Danh sách các Vua phá lưới nội 5 năm gần nhất

Mùa 2017: Nguyễn Anh Đức (17 bàn) - đồng thời là Vua phá lưới V.League
Mùa 2016: Lê Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn (11 bàn)
Mùa 2015: Lê Văn Thắng (16 bàn)
Mùa 2014: Đinh Thanh Trung (13 bàn)
Mùa 2013: Lê Công Vinh (14 bàn)

 

 


 

Theo Thanh Hà/news.zing.vn

 


.