Vượt qua SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC gần hoàn thành mục tiêu trụ hạng

09:09, 28/09/2018
.

Đánh bại đội bóng cùng chịu chung ảnh hưởng từ bầu Hiển là SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC tiến bước dài đến chiếc vé trụ lại V-League 2018. Người ghi bàn duy nhất đưa đội bóng thành phố đến chiến thắng là đội trưởng Ngọc Duy.

 


Trước giờ bóng lăn, nhiều người đã nói đến khả năng chiến thắng của Sài Gòn FC trước SHB Đà Nẵng ở vòng 24 Nuti Cafe V-League. Đội bóng đất Cảng hiện không ở vào khu vực nguy hiểm, còn Sài Gòn FC đang cần chiến thắng để đua đến chiếc vé trụ hạng, trong khi chi tiết nhạy cảm nhất của trận cầu này ở chỗ cả 2 đội đều là các đội bóng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển.

Thực tế trên sân cho thấy, hàng thủ của SHB Đà Nẵng khá lỏng lẻo, rất nhiều lần để lọt các chân sút của Sài Gòn FC bắn phá trước khung thành của thủ môn Thanh Bình bên phía đội khách.

Sài Gòn FC là đội có cơ hội trước. Phút 13, đội trưởng Ngọc Duy của đội bóng thành phố thoát qua khỏi sự đeo bám của các hậu vệ SHB Đà Nẵng, nhưng cú sút từ cự ly gần ngay sau đó của Ngọc Duy không thắng được phản xạ xuất thần của thủ môn Thanh Bình bên phía đội bóng sông Hàn.

 Trận thắng ở vòng 24 giúp Sài Gòn FC gần đạt được mục tiêu trụ hạng (ảnh: Anh Hải)
Trận thắng ở vòng 24 giúp Sài Gòn FC gần đạt được mục tiêu trụ hạng (ảnh: Anh Hải)


Trước đó chừng 1 phút, ngoại binh Da Sylva bên phía Sài Gòn FC đá phạt hiểm hóc từ khoảng 18m, đưa bóng lượn qua hàng rào phòng ngự SHB Đà Nẵng, nhưng thủ môn Thanh Bình vẫn là người xuất sắc hơn trong pha bóng vừa nêu.

Thoát thua trong các tình huống đấy, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không thể đứng vững cho đến khi hiệp 1 kết thúc. Phút 25, tiền vệ Ngọc Duy của Sài Gòn FC vượt qua 1 hậu vệ SHB Đà Nẵng, trước khi đánh bại thủ môn Thanh Bình từ khoảng 13m, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Sài Gòn FC.

Cũng trong hiệp 1, Da Sylva của đội chủ nhà có 1 lần đưa bóng vào lưới SHB Đà Nẵng, nhưng bàn thắng không được công nhận, do trọng tài cho rằng trước đó Da Sylva đã phạm lỗi với hậu vệ đội khách.

Ở đầu sân bên kia, tình huống đáng chú ý nhất của SHB Đà Nẵng ở nửa thời gian thi đấu đầu tiên là pha đánh đầu từ cự ly gần của Hà Đức Chinh ở phút 27. May cho Sài Gòn FC là đường bóng lại đi đúng vào tầm tay của thủ môn Tống Đức An.

Sang hiệp 2, sức tấn công của SHB Đà Nẵng vẫn khá yếu ớt. Thậm chí, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương còn suýt thua thêm ở phút 61, nếu như tiền đạo Da Sylva bên phía Sài Gòn FC chính xác hơn trong pha đối mặt với thủ môn Thanh Bình.

Dù sao chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 trước SHB Đà Nẵng cũng đủ giúp cho Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm, qua đó tiến bước dài trong cuộc đua giành quyền trụ hạng. Hiện tại, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công (con trai cựu HLV nổi tiếng Nguyễn Thành Vinh) có 25 điểm, hơn 2 đối thủ đứng cuối bảng là Nam Định và Cần Thơ 5 điểm, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu.


Kết quả vòng 24 Nuti Café V.League 2018, ngày 28/9

KT: Sông Lam Nghệ An 0-1 FLC Thanh Hoá (Xuân Thành 32')

KT: XSKT Cần Thơ 2-0 CLB Hải Phòng (Patiyo 13', 59')

KT: CLB Quảng Nam 2-3 Than Quảng Ninh (Minh Tuấn 3', Douglas 64' - Hải Huy 48', Eydison 84' pen, 90'+2)

KT: Sanna Khánh Hoà BVN 2-0 CLB TP Hồ Chí Minh (Toure Youssouf 74' pen, Quốc Chí 85')

KT: CLB Nam Định 0-2 Hoàng Anh Gia Lai (Minh Vương 27', Công Phượng 90' pen)

KT: CLB Sài Gòn 1-0 SHB Đà Nẵng (Ngọc Duy 24')

KT: CLB Hà Nội 2-0 Becamex Bình Dương (Hoàng Vũ Samson 80', Duy Khánh 83')

Theo Trọng Vũ/Dân Trí

 


.