Vòng 21 Nuti Cafe V-League 2018: HA.GL thua đậm ngay trên sân nhà

02:09, 10/09/2018
.

HA.GL vừa có trận đấu rất đáng để quên đi khi lượng và chất của thầy trò HLV Dương Minh Ninh đều yếu trước Thanh Hóa và họ phải nhận lấy thất bại 0-3.


HA.GL thiếu Xuân Trường vì tiểu phẫu mũi, trong khi Công Phượng, Văn Thanh được cho ngồi dự bị sau một kỳ Asiad khá mất sức. Trong khi đó, Thanh Hóa cho Bùi Tiến Dũng ngồi dự bị, nhưng lý do rõ ràng là khác HA.GL, bởi Bửu Ngọc đang bắt rất tốt. Trận trước, anh giữ sạch lưới khi Thanh Hóa thắng SLNA 4-0 ở lượt về Bán kết Cúp Quốc gia.
 

HA.GL có trận thua đáng quên ở vòng 21. Ảnh: ANH TIẾN
HA.GL có trận thua đáng quên ở vòng 21. Ảnh: ANH TIẾN

Tuy nhiên, dấu ấn nhân sự ở trận này lại là một cái tên không ai ngờ: Rimario, người cũ của HA.GL. Trước khi rời sân vì bị đau ở giữa hiệp 2, Rimario đã ghi tới 3 bàn vào lưới HA.GL ở các phút 7, 20 và 61. Nếu xuất sắc hơn trong các pha áp sát khung thành chủ nhà của mình, Rimario thậm chí đã ghi đến 5 bàn thắng.

Có vẻ như việc Rimario chơi không tốt ở HA.GL tại nửa đầu V.League 2018 đã khiến HLV Dương Minh Ninh không đề phòng chân sút ngoại này. HA.GL không chỉ chống phản công cực kém mà bố trí người kèm Rimario cũng rất mong manh.

Số pha tấn công, dứt điểm của HA.GL không thua kém Thanh Hóa, nhưng hiệu quả thực tế hoàn toàn trái ngược. Thanh Hóa chơi phòng ngự và mỗi lần lấy được bóng để phản công HA.GL thì đều tạo ra những cơ hội có thể thành bàn. Trong khi đó, HA.GL bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Trong thế trận phòng ngự - phản công của Thanh Hóa, một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là thủ môn Bửu Ngọc. Sau những màn trình diễn thiếu ổn định ở giai đoạn đầu đến CLB xứ Thanh, giờ đây Bửu Ngọc đang bắt đầu vào phom. Trước HA.GL, anh đã có nhiều tình huống cứu thua cho đội nhà và xử lý rất chặt chẽ.

Văn Thanh và Công Phượng lần lượt được tung vào sân ở hiệp 2, nhưng không đủ để thay đổi cục diện. Các nỗ lực của HA.GL vẫn chỉ ở khía cạnh cá nhân còn lối chơi chung không khởi sắc trước một Thanh Hóa quá khôn ngoan. Hy vọng ở những vòng đấu tới, khi các trụ cột ra sân ngay từ đầu, HA.GL có thể thi đấu khởi sắc hơn, giúp những ngôi sao có được phong độ tốt, hướng về AFF Cup vào cuối năm.
 

Theo OẢI HƯƠNG/SGGPO


 


.