U16 Việt Nam thua trận ra quân trước Ấn Độ ở giải U16 châu Á

10:09, 21/09/2018
.

Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng sự thua thiệt về trình độ và thể hình khiến U16 Việt Nam thất bại với tỷ số 0-1 trước U16 Ấn Độ, trong trận ra quân vòng chung kết U16 châu Á 2018.
 
Trước trận ra quân tại vòng chung kết U16 châu Á 2018 gặp đối thủ U16 Ấn Độ, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận đây là trận đấu khó khăn với U16 Việt Nam, khi đối thủ được đánh giá cao hơn về nhiều mặt. Dù vậy, ông Việt hy vọng tinh thần thi đấu của đàn anh Olympic Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ trẻ chơi một trận hết khả năng.

 

U16 Việt Nam thua trận ra quân ở giải châu Á
U16 Việt Nam thua trận ra quân ở giải châu Á
Dự đoán của HLV Vũ Hồng Việt hoàn toàn đúng khi U16 Ấn Độ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các đường xuống bóng hai bên cánh của đội bóng Nam Á đặc biệt nguy hiểm.
 
Về phía U16 Việt Nam, phút thứ 9, Hà Trung Hậu ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt 11m. Ngay sau tình huống này, tiền đạo U16 Ấn Độ tung cú dứt điểm hiểm hóc, bóng đi chìm, chệch cột dọc khung thành U16 Việt Nam.
 
Phút 18, thủ môn Duy Dũng cứu thua một bàn thua trông thấy khi cản phá cú dứt điểm cận thành của cầu thủ mang áo số 14 của U16 Ấn Độ. Những phút cuối hiệp 1, hàng thủ và cả hàng tiền vệ U16 Việt Nam chơi không tập trung, tạo ra những tình huống thót tim với người xem, rất may Duy Dũng chơi xuất sắc và các tiền đạo U16 Ấn Độ không tận dụng được cơ hội.
 
So với hiệp 1, U16 Việt Nam chủ động dâng cao đội hình trong hiệp 2. HLV Vũ Hồng Việt cũng đã có một sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường sức mạnh hàng công cho đội bóng áo đỏ.
 
Dù vậy, U16 Ấn Độ vẫn là đội chơi ép sân trong hiệp đấu này. Không những vậy, U16 Việt Nam có biểu hiện xuống sức ở những phút cuối trận, rất may trong khung thành có thủ môn Duy Dũng chơi quá xuất sắc, có những tình huống cản phá xuất thần.
 
Dù vậy, cuối cùng thì Duy Dũng cũng không thể cứu thua cho U16 Việt Nam khi Đặng Tuấn Phong phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Cầu thủ mang áo số 6 đã ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m, giúp U16 Ấn Độ có 3 điểm trong trận ra quân, trong khi U16 Việt Nam không thể hoàn thành mục tiêu có điểm.
 
Theo Dân trí

.