Mbappe, Giroud lập công đưa Pháp vượt qua Hà Lan

08:09, 10/09/2018
.

Với các bàn thắng của Kyli Mbappe và Oliver Giroud, Pháp đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Hà Lan ở trận đấu thứ hai của đội bóng này ở UEFA National League…

Saun trận hòa không bàn thắng trên sân của Đức, Pháp trở về nhà để thi đấu trận đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng 1, League A của UEFA National Leauge, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Deschamps là Hà Lan, đội bóng có trận đấu đầu tiên ở giải đấu mới được khai sinh này.

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Pháp chơi thoải mái và tự tin hơn, đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao nhịp độ trận đấu với lối chơi tấn công. Phút 14, Mbappe mở tỉ số trận đấu từ tình huống tận dụng sai lầm của hàng thủ Hà Lan. Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà dồn ép đối phương, khiến Hà Lan gần như phải chịu trận mà không có nổi một pha tấn công đáp trả tốt.

 

Mbappe mở tỉ số trận đấu
Mbappe mở tỉ số trận đấu


Các chân sút của Pháp cũng không thực sự hiệu quả trong hiệp thi đấu thứ nhất, họ có tới 10 lần bắn phá khung thành đối phương, dẫu vậy cũng chỉ có duy nhất bàn thắng của Mbappe. Bước vào hiệp hai, Pháp chủ động chơi phòng thủ phản công, nhờ đó Hà Lan tấn công được nhiều hơn, song cũng không dễ dàng để đội khách tiếp cận khung thành của Areoloa.

Số cơ hội khá ít ỏi song Hà Lan cũng đã có bàn thắng ở phút 67, bàn thắng được ghi bởi lão tướng Ryan Babel. Thật đáng tiếc, niềm vui của cổ động viên Hà Lan ngắn chẳng tày gang, chỉ bảy phút sau khi đội khách gỡ hòa, Pháp lại vượt lên dẫn trước 2-1 với bàn thắng của Giroud. Bàn thắng này cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, nhờ đó Pháp có được chiến thắng.

Với cá nhân Giroud, pha lập công vào lưới Hà Lan mang ý nghĩa quan trọng, khẳng định vai trò cần thiết của tiền đạo “chân gỗ” này trong đội hình của tuyển Pháp. Ngoài ra, bàn thắng ấy còn giúp Giroud vượt qua Zinedine Zidane để độc chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển Pháp, Giroud đã ghi 32 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Như vậy, Pháp tạm thời vươn lên đứng đầu bảng 1 với 4 điểm sau hai lượt trận, Đức đứng thứ hai với một điểm, Hà Lan chưa có điểm, cả hai đội bóng này đều mới thi đấu một lượt. UEFA National League sẽ tiếp tục trở lại vào tháng sau.
 

Theo Phù Sa/Dân Trí

 


.