'HAGL giờ phải lo trụ hạng sau trận thua CLB Hà Nội'

09:09, 19/09/2018
.

Sau thất bại 3-5 trước CLB Hà Nội ở vòng 23 V.League 2018, HLV Dương Minh Ninh kêu gọi toàn đội HAGL tập trung ở ba trận còn lại.
 
“Sau 3 trận thua liên tiếp, mục tiêu đặt ra từ đầu mùa coi như phá sản. Thậm chí, HAGL còn rơi vào cảnh đua suất trụ hạng chứ không hề đơn giản. Ba trận tới, chúng tôi phải tập trung”, HLV Minh Ninh nhấn mạnh.
 
Trên sân nhà Pleiku, HAGL tiếp đón Hà Nội ở vòng 23 V.League. Thầy trò HLV Dương Minh Ninh nhập cuộc đầy tự tin, song bị Oseni chọc thủng lưới từ phút thứ 2. Tiếp đó, Trương Văn Thái Quý, Oseni và Hồ Minh Dĩ lần lượt nâng tỷ số lên 4-0 cho CLB Hà Nội. Phải đến cuối hiệp một, đội chủ nhà mới ghi bàn nhờ công của Jeba Josip.
 

 

Sai lầm trong khâu phòng ngự khiến HAGL bị trả giá. Oseni (số 9) có cú đúp ở trận này.
Sai lầm trong khâu phòng ngự khiến HAGL bị trả giá. Oseni (số 9) có cú đúp ở trận này.

 

Sang hiệp hai, HAGL chơi xuất thần, lần lượt Công Phượng, Việt Hưng ghi bàn để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Dù vậy, cầu thủ vào sân thay người Đoàn Văn Hậu đưa Hà Nội vượt lên dẫn 5-3, qua đó chấm dứt hy vọng có điểm của HAGL. Hàng công đội chủ nhà chơi không tệ, nhưng một loạt sai lầm ở mặt trận phòng ngự khiến HAGL bị trả giá.

HLV Minh Ninh tức giận nói trong buổi họp báo: “Tôi hài lòng về tinh thần chiến đấu của toàn đội. Nhưng riêng hàng phòng ngự, không thể chấp nhận khi các cầu thủ ở tuyến dưới để lộ quá nhiều điểm yếu, kèm người lỏng lẻo dẫn đến một loạt bàn thua từ sớm”.
 
HAGL thất bại, nhưng cá nhân Công Phượng trải qua 90 phút khá năng nổ trước đội Hà Nội. Tình huống HAGL được hưởng 11 m ở phút 52, Công Phượng là người thực hiện. Cú sút đầu tiên, Công Phượng bị Văn Công bắt bài, nhưng pha đệm bóng sau đó vẫn mang lại bàn thắng cho tiền đạo người Nghệ An.
 
Tiếp lời, HLV Minh Ninh dành lời khen cho cầu thủ số 10: “Công Phượng đã có bàn thứ 11 ở V.League mùa này. Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho Công Phượng ghi bàn trên chấm penalty, từ đó, cậu ấy sẽ tự tin hơn trong những trận tiếp theo”.
 
Vị thuyền trưởng HAGL cũng đề cập đến tình hình của đội trưởng Lương Xuân Trường. Trận này, Xuân Trường ngồi trên khán đài vì chưa bình phục chấn thương: “Cậu ấy vừa trải qua cuộc tiểu phẫu ở mũi. Xuân Trường chỉ mới tập trung trở lại nên cần thời gian để sức khỏe hoàn toàn bình phục”, HLV Minh Ninh tiết lộ.
 
Sau chuỗi trận không tốt của HAGL, HLV Minh Ninh mong sự cảm thông từ cổ động viên: “Với tư cách là HLV trưởng, tôi rất buồn, các cầu thủ cũng thế nên mong CĐV thông cảm. Toàn đội đã nỗ lực hết sức mình, nhưng một vài thời điểm mất tập trung khiến kết quả trận đấu không tốt. Mong CĐV sẽ tiếp tục sát cánh bên HAGL ở những trận tiếp theo”.
 
Sau thất bại trước CLB Hà Nội, HAGL không còn cơ hội đạt mục tiêu đặt ra từ đầu giải là lọt vào top 5. Với chỉ 27 điểm, đội chủ sân Pleiku chưa chắc trụ hạng ở V.league 2018 nên cần tập trung ở ba trận còn lại.
 
Vòng tiếp theo, HAGL làm khách trên sân CLB Nam Định - đội bóng đang chật vật ở cuộc đua trụ hạng. Tiếp đó, đội bóng phố Núi lần lượt gặp CLB Hải Phòng và đội Bình Dương. Chỉ cần giành một trận thắng, HAGL sẽ an toàn.
 
Trái ngược với cảm xúc của HLV Minh Ninh, HLV Chu Đình Nghiêm hài lòng khi Hà Nội có chiến thắng quan trọng trước khi bước vào trận bán kết lượt về cúp quốc gia trên sân Bình Dương. Càng ấn tượng hơn khi trận này, CLB Hà Nội chủ động giữ chân trụ cột như Quang Hải, Moses, Văn Hậu để tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ ra sân.
 
“Tôi rất hài lòng với chiến thắng này, một số cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân và họ chơi rất tốt. Dù vậy, cũng có vài thời điểm CLB Hà Nội mất tập trung vì dẫn trước với cách biệt quá lớn. Trận này, chúng tôi không quan trọng kết quả, chỉ tập trung cống hiến cho khán giả. Sắp tới, đội Hà Nội sẽ chơi trận quan trọng ở bán kết cúp quốc gia”, HLV Đình Nghiêm chia sẻ.
 
Lượt đi, CLB Hà Nội bị Bình Dương cầm hòa 3-3 trên sân Hàng Đẫy. Do đó, đoàn quân của HLV Đình Nghiêm bắt buộc giành chiến thắng, hoặc tỷ số hòa trên 3-3 để thẳng tiến vào trận chung kết.
 
Vị thuyền trưởng của Hà Nội thúc đẩy tinh thần cho học trò: “Tỷ số hòa 3-3 sẽ gây bất lợi cho đội Hà Nội. Tôi không muốn tiết lộ chiến thuật, nhưng chắc chắn toàn đội sẽ chơi hết mình. Khi bóng chưa lăn, chưa thể nói trước điều gì”.
 
Theo Zing.vn
 
 

.