Chelsea và Liverpool thắng trận thứ 4 liên tiếp

09:09, 02/09/2018
.

Chelsea phải chờ đến gần cuối trận mới phá vỡ được thế bế tắc trước Bournemouth, trong lúc Liverpool ghi chiến thắng 2-1 trên sân Leicester bất kể họ chỉ chơi tốt trong hiệp đầu.
 

Leicester – Liverpool 1-2: Món quả của thủ thành Alisson
Leicester – Liverpool 1-2: Món quả của thủ thành Alisson


Liverpool đã vượt qua Leicester khá dễ dàng với 2 bàn thắng trong hiệp đầu của Sadio Mane và Roberto Firmino. Nhưng pha chơi bóng bằng chân của thủ thành Alisson đã tạo cơ hội cho chủ nhà tìm thấy bàn thu ngắn cách biệt phút 63 do công Rachid Ghezzal. Dù chứng kiến sự bất ổn của đội nhà trong màn trình diễn tương phản ở hiệp 2, HLV Jurgen Klopp vẫn hài lòng khi đội duy trì chuỗi 4 trận toàn thắng. Sau trận đấu, thay vì chỉ trích cậu học trò, Klopp lại quay sang phê phán các hậu vệ đã không hỗ trợ tốt cho Alisson: "Tôi không nghĩ rằng chuyện đó sẽ xảy ra trận đấu tiếp theo. Anh ấy biết điều đó, chúng ta cần làm quen với nó. Chúng tôi liên tục đưa bóng về cho thủ môn nhưng cầu thủ cần phải học những giải pháp khác. Joe (Gomez) có thể đã phá bóng, Alisson cũng có thể phá bóng nhưng cậu ấy không làm thế bởi cậu là thủ môn tuyệt vời”.
 

Chelsea – Bournemouth 2-0: Dự bị lập công
Chelsea – Bournemouth 2-0: Dự bị lập công


Chelsea gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của đội khách Bournemouth và họ phải chờ đến cuối trận mới phá vỡ được thế bế tắc nhờ pha ghi bàn của tiền đạo dự bị Pedro. Đó là pha phối hợp bật nhả với Eden Hazard trước khi Pedro quay ngoắt người vào giữa, tung cú sút nhẹ nhưng rất hiểm từ 16 thước, đưa bóng vào sát cột phút 72.

Đến phút 85, lại một pha phối hợp ngẫu hứng từ Hazard, Marcos Alonso quay người đánh lừa hàng thủ đội khách trước khi nhả bóng cho Hazard lao vào khu cấm, sửa bóng qua tay thủ thành.

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, Liverpool và Chelsea tiếp tục chạy đua ở ngôi đầu bảng, trong lúc Manchester City và Tottenham cũng bám theo sau.
 

Theo TIẾN TRUNG/SGGPO


 


.