Vượt C.Ronaldo và Salah, Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA

09:08, 31/08/2018
.

Với 313 điểm bầu chọn, Luka Modric đã xuất sắc vượt qua C.Ronaldo và Mohamed Salah để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA.


Sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, UEFA đã tiến hành trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2017/18. Cuối cùng, danh hiệu ấy đã thuộc về tiền vệ Luka Modric của Real Madrid.


 

Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA
Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA


Tiền vệ người Croatia đã giành danh hiệu này với 313 điểm bình chọn, hơn người xếp thứ 2 là tiền đạo C.Ronaldo tới 88 điểm. Trong khi đó, Mohamed Salah về thứ 3 ở cuộc đua này với 134 điểm.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Luka Modric. Cùng với C.Ronaldo, tiền vệ này đã góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Không những vậy, Luka Modric còn tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2018 khi giúp đội tuyển Croatia lọt vào trận chung kết. Bản thân cầu thủ sinh năm 1985 cũng nhận giải Quả bóng vàng World Cup 2018.

C.Ronaldo đã không góp mặt ở lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA vì lý do cá nhân. Nhiều người hiểu rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha đã “biết trước” kết quả. Do đó, anh đã chủ động không tham dự.

Chưa dừng lại ở đó, Luka Modric còn nhận giải Tiền vệ xuất sắc nhất năm của UEFA với 347 điểm, bỏ xa người xếp sau là Kevin de Bruyne của Man City (114 điểm). Trong khi đó, C.Ronaldo được an ủi với giải Tiền đạo xuất sắc nhất năm của UEFA với 287 điểm. Về thứ nhì là Mohamed Salah với 218 điểm.

Danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất năm của UEFA thuộc về Sergio Ramos. Một người khác của Real Madrid là Keylor Navas cũng nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất năm của UEFA.
 

Những giải thưởng cá nhân của UEFA

Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Luka Modric (Real Madrid)

Tiền đạo xuất sắc nhất năm: Cristiano Ronaldo (Juventus)

Tiền vệ xuất sắc nhất năm: Luka Modric (Real Madrid)

Hậu vệ xuất sắc nhất năm: Sergio Ramos (Real Madrid)

Thủ môn xuất sắc nhất năm: Keylor Navas (Real Madrid)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Pernille Harder (Wolfsburg & ĐT Đan Mạch)

Giải Equal Game (giải vì cộng động): Guram Kashia (San Jose Earthquakes)

Tri ân danh dự: David Beckham

 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.