Phòng ngự tệ hại, MU thua thảm trước Tottenham trên sân nhà

08:08, 28/08/2018
.

Hàng công vô duyên cùng hàng thủ chơi tệ đã khiến MU phải nhận thất bại đậm 0-3 trước Tottenham trên chính sân nhà Old Trafford ở vòng 3 Premier League.



MU tiếp đón Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu muộn nhất vòng 3 Premier League. Đội chủ sân Old Trafford vào trận với tâm thế phải thắng đễ xua tan nghi ngờ sau trận thua Brighton. Trước trận, MU đón nhận tin vui khi đội trưởng Antonio Valencia trở lại án ngữ hàng lang phải.

Lukaku chỉ biết tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Lukaku chỉ biết tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội


Trong những phút đầu tiên, MU là đội chơi tốt hơn. Hàng tiền vệ "Quỷ đỏ" thi đấu cơ động hơn giúp thầy trò Jose Mourinho kiểm soát nhiều bóng. Tuy chịu trận, Spurs vẫn luôn chờ cơ hội tung ra những pha phản công với sự khéo léo của Dele Alli, Eriksen và tốc độ của Lucas Moura.

Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 thuộc về Lukaku. Anh bắt bài đường chuyền về cho thủ môn bất cẩn của Danny Rose, rê bóng qua cả thủ thành Lloris nhưng khi chỉ còn khung thành trống, Lukaku đã dứt điểm chệch cột đáng tiếc.

MU tiếp tục dồn ép, tạo ra những cơ hội nhưng không thể một lần tìm thấy mành lưới đối phương. Trong 45 phút đầu tiên, "Quỷ đỏ" tung ra tới 10 cú dứt điểm so với chỉ 2 của Spurs, nhưng hiệu quả là ngang nhau khi không đội nào ghi được bàn.

Bước sang hiệp 2, MU có vẻ vẫn muốn duy trì lối chơi dồn ép của mình. Tuy vậy, ý đồ này của đội chủ sân Old Trafford sớm sụp đổ vào phút 50 khi Harry Kane tận dụng quả phạt góc để bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa. 1-0 nghiêng về Spurs khi hiệp 2 chỉ mới trải qua 5 phút.

Đây là bàn thắng thứ 2 của Kane sau 3 trận đầu mùa. Nhưng quan trọng hơn, nó giúp Spurs thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Từ chỗ chơi khá bị động, Tottenham có quyền bắt MU chơi theo cách của mình. Các học trò của Pochettino chuyển sang lối chơi lùi sâu chờ cơ hội phản công nhanh.

Trong một tình huống như vậy, bàn thắng đã đến với Tottenham. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, Spurs có cơ hội gia tăng cách biệt khi Eriksen thoát xuống cực thoáng bên cánh phải, trả ngược vào trong cho Lucas Moura dứt điểm tuyến 2 tung lưới De Gea. Trong tình huống này, các hậu vệ và tiền vệ MU đã trao cho Eriksen một khoảng trống quá lớn để anh thoát xuống và cũng không theo kèm sát sao Moura.

Thua 2 bàn chỉ sau 2 phút, MU không còn gì để mất và vùng lên tìm bàn gỡ. Tuy vậy, trong một ngày mà những Sanchez, Lukaku vô duyên còn Pogba thể hiện bộ mặt nhạt nhòa, MU vẫn không thể tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía Spurs.

Tấn công không hiệu quả, MU tiếp tục lỏng lẻo trong phòng ngự. Phút 84, 2 cầu thủ MU như bất lực trước tốc độ của Lucas Moura, để tiền vệ người Brazil thoát xuống đối mặt De Gea. Không mắc một sai lầm nào, Moura tung cú sút chéo góc rất căng đánh bại thủ thành của MU, nâng tỷ số lên 3-0.

 

Moura ghi bàn thắng thứ 3 kết liễu những nỗ lực của Quỷ Đỏ trong những phút cuối trận
Moura ghi bàn thắng thứ 3 kết liễu những nỗ lực của Quỷ Đỏ trong những phút cuối trận

 Những phút còn lại, MU chỉ biết tấn công trong vô vọng. Thời gian còn lại họ không thể ghi được dù chỉ là một bàn thắng danh dự. Chung cuộc, thầy trò Jose Mourinho nhận thất bại cay đắng với 3 bàn không gỡ trên sân nhà dù có những lúc chơi hay hơn và tung ra nhiều cú sút hơn đối thủ.

Với thầy trò Jose Mourinho, đây đã là thất bại thứ 2 trong 3 trận đầu tiên tại Premier League mùa giải mới. Sức ép dành cho ông thầy người Bồ Đào Nha đang lớn hơn bao giờ hết khi MU không những để mất điểm mà còn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa. Còn với Pochettino, đội bóng của ông đang bay cao tại Premier League khi toàn thắng cả 3 trận đầu mùa.

Theo PV/news.zing.vn

 


.