Olympic Nhật Bản lấy vé đầu tiên vào bán kết ASIAD 18

08:08, 27/08/2018
.

Nhờ cú đúp của tiền đạo 20 tuổi Yuto Iwasaki, Olympic Nhật Bản đã đánh bại Olympic Saudi Arabia để giành vé đầu tiên vào vòng bán kết môn bóng đá nam ở ASIAD 18.
 
Cặp tứ kết giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Saudi Arabia diễn ra chiều nay, cân bằng và kịch tính đúng như giới mộ điệu mong đợi. Không chỉ từ chối cơ hội sử dụng cầu thủ quá tuổi, cả đội bóng này đều mang đến ASIAD 18 lứa cầu thủ U21 quốc gia.
 
Olympic Nhật Bản từng thua Olympic Việt Nam ở vòng bảng nhưng càng tiến sâu, họ càng thi đấu hay hơn. Ở vòng 1/8, các cầu thủ áo xanh đã xuất sắc hạ gục Olympic Malaysia ở những phút cuối trận.
 
Đến vòng tứ kết này, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với Olympic Nhật Bản khi họ được thi đấu với đối thủ “cùng trang lứa”. Với dàn cầu thủ có kỹ thuật cao hơn, đội bóng của Hajime Moriyasu nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, họ cũng phải đợi đến phút 31 để có bàn thắng mở tỉ số nhờ công tiền đạo Yuto Iwasaki.
 
Niềm vui của Nhật Bản không kéo dài được lâu. Phút 39, trung vệ YugoTatsuta lúng túng đá phản lưới nhà giúp Olympic Saudi Arabia gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỉ số của hiệp đầu tiên.
 

 

Bước sang hiệp 2, hai bên tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng. Với lợi thế tinh thần có được trước giờ nghỉ, Saudi Arabia có liền 2 pha phối hợp dứt điểm đẹp mắt trong vòng ít phút đầu hiệp. Tuy vậy, các chân sút của họ lại thiếu đi sự chính xác ở tình huống quyết định.
 
Ở hướng ngược lại, Nhật Bản cũng tạo ra những tình huống phản công sắc nét. Đến phút 72, các nỗ lực của đội bóng áo xanh được đền đáp. Lần này, người lập công cho họ vẫn là chân sút 20 tuổi Yuto Iwasaki. Cho dù nhỏ con nhưng bù lại Yuto Iwasaki rất nhanh nhạy và có khả năng chọn vị trí hoàn hảo.
 
Có bàn dẫn trước trong khi thời gian trận đấu không còn nhiều, Nhật Bản quyết định kéo đội hình về tập trung phòng ngự. Chiến thuật này khiến Saudi Arabia rơi vào bế tắc. Cho dù rất cố gắng trong 15 phút cuối trận nhưng các học trò Saad Al Shehri bất lực trong việc tìm bàn gỡ và chịu thua chung cuộc 1-2.
 
Kết quả này vừa đủ giúp Olympic Nhật Bản giành vé đầu tiên vào vòng bán kết ASIAD 18. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận tứ kết giữa Olympic UAE và Olympic Triều Tiên.
 
 
A PHI/Báo Tiền phong

.