Gareth Bale rực sáng, Real Madrid hạ gục AS Roma

04:08, 08/08/2018
.

Gareth Bale đã có màn trình diễn tuyệt vời khi in dấu giày vào cả hai bàn thắng của Real Madrid trong trận gặp AS Roma ở IC Cup 2018, giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1.


Trước trận đấu giữa Real Madrid đã xảy ra sự cố. Cơn mưa ập xuống sân East Rutherford đã khiến trận đấu này hoãn lại 30 phút so với dự kiến. Dù vậy, nó không làm giảm nhuệ khí của hai đội.
 

  Real Madrid vượt lên dẫn trước AS Roma với tỷ số 2-0 từ rất sớm
Real Madrid vượt lên dẫn trước AS Roma với tỷ số 2-0 từ rất sớm


Real Madrid đã vượt lên dẫn trước 2 bàn nhờ sự bùng nổ của Gareth Bale (đặt dấu giày vào cả 2 bàn thắng). Những phút sau đó, AS Roma chỉ gỡ được 1 bàn do công ở phút cuối. Chung cuộc, Los Blancos đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Bước vào trận đấu này, HLV Lopetegui đã bố trí Sergio Ramos đá chính ngay khi vừa trở lại tập trung. Trong khi đó, những gương mặt tốt nhất có thể của Real Madrid đều có mặt. Trên hàng công bộ ba Bale, Benzema, Asensio được sử dụng. Có vẻ như ông muốn thử nghiệm đội hình mạnh nhất trước mùa giải mới.

Ở bên kia chiến tuyến, AS Roma cũng thi đấu với đội hình mạnh nhất với bộ ba S. El Shaarawy, Dzeko và Perotti trên hàng công.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, Real Madrid đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyển vẩy má khá đẹp của Gareth Bale, Asensio có cơ hội đối mặt với thủ thành Rob Olsen. Cầu thủ này đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn cho Los Blancos.

AS Roma nhanh chóng có câu đáp trả. Từ pha mất bóng tai hại của Isco, Dzeko đã nhanh chân dứt điểm rất nhanh nhưng Keylor Navas đã thi đấu xuất sắc.

Hàng thủ Real Madrid thi đấu khá chuệch choạc ở trận này. Ít phút sau, họ lại để mất bóng nhưng lần này El Shaarawy đã quá chậm, để cơ hội tuột mất.
 

Gareth Bale tỏa sáng rực rỡ ở trận này
Gareth Bale tỏa sáng rực rỡ ở trận này


Phút 15, Gareth Bale đã tỏa sáng với pha đi bóng từ cánh phải, xộc thẳng vào trung lộ, trước khi dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Olsen, nâng tỷ số lên 2-0.

AS Roma dồn lên tấn công mạnh mẽ trong những phút sau đó. Họ liên tục đẩy bóng ra hai cánh và thực hiện những quả tạt vào trung lộ. Thế nhưng, hàng thủ của Real Madrid đã xuất sắc hóa giải.

Bước sang hiệp 2, HLV Lopetegui đã chủ động rút những trụ cột như Gareth Bale, Toni Kroos, Isco, Asensio... rời sân để thay thế bằng những cầu thủ trẻ. AS Roma cũng chủ động thay ra sân nhiều trụ cột.

Hiệp 2 gần như chứng kiến màn trình diễn của đội trẻ và dự bị của hai đội bóng. Do đó, trận đấu không chứng kiến quá nhiều pha bóng ấn tượng.

Tới phút 82, tiền vệ Strootman đã lợi dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Real Madrid, trước khi có pha dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, Real Madrid đã kết thúc IC Cup với 2 chiến thắng (Juventus, AS Roma) và 1 thất bại (MU). Sau trận đấu này, họ sẽ chuẩn bị cho trận siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid vào ngày 15/8.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas; Dani Carvajal, Sergio Ramos, Nacho Fernandez, Sergio Reguilon; Dani Ceballos, Toni Kroos, Isco; Gareth Bale, Karim Benzema, Marco Asensio.

Roma (4-3-3): Robin Olsen, Alessandro Florenzi, Federico Fazio, Ivan Marcano, Aleksandar Kolarov; Bryan Cristante, Daniele De Rossi, Javier Pastore; Stephan El Shaarawy, Edin Dzeko, Diego Perotti.
 

Theo H.Long/Dân Trí




 


.