Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI - năm 2018: Nhiều bộ môn thi đấu sôi nổi, hấp dẫn

09:08, 04/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là ngày hội thể dục thể thao (TDTT) lớn nhất của tỉnh diễn ra 4 năm một lần, Đại hội TDTT tỉnh luôn được kỳ vọng tạo bước phát triển mới trong phong trào TDTT của tỉnh. Năm nay, Đại hội TDTT tỉnh thu hút 100% các huyện, thành phố cùng với một số ngành trong tỉnh tham gia, với nhiều bộ môn thi đấu sôi nổi, hấp dẫn.
 

Các võ sĩ tham gia thi đấu nội dung Vovinam tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI - năm 2018.
Các võ sĩ tham gia thi đấu nội dung Vovinam tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI - năm 2018.


Đã lâu lắm rồi, sân vận động tỉnh mới chào đón sự có mặt của hàng nghìn khán giả đến xem và cổ vũ bóng đá. Đó là trận chung kết nội dung bóng đá 11 người của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI giữa hai đội bóng Mộ Đức và Sơn Hà. Trong sự hò reo của khán giả, 2 đội đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn cả về thế trận, các bàn thắng. Kết quả, đội Mộ Đức lên ngôi xứng đáng với chiến thắng 4 - 2.

Kết thúc trận đấu, không có nước mắt mà chỉ có nụ cười của các cầu thủ, HLV và cả khán giả. Anh Đinh Văn Nghĩa, cổ động viên đội Sơn Hà cho biết, đã lâu lắm rồi anh mới có dịp trực tiếp tận hưởng không khí cuồng nhiệt của một trận bóng đá ở địa phương. Dù chỉ là giải đấu cấp tỉnh, nhưng niềm hân hoan mà bóng đá mang lại thì rất tuyệt vời.
 

Đã tổ chức xong 7/18 môn thi

Đại hội TDTT tỉnh lần này gồm 18 môn thi đấu, kéo dài từ ngày 1.6 - 31.10. Đến thời điểm này, 7/18 môn thi đấu đã được tổ chức xong. Nhiều nội dung như bóng đá 11 người, bóng chuyền, Vovinam… thu hút đông đảo các đơn vị tham gia, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Lễ khai mạc đại hội sẽ được tổ chức vào tối 19.8 tại Quảng trường  tỉnh (TP.Quảng Ngãi).

Đối với nội dung Vovinam, Đại hội TDTT tỉnh năm nay thu hút 70 vận động viên thi đấu ở 7 hạng cân nữ và 11 hạng cân nam. Nhìn các võ sĩ say mê với từng bài quyền, bài kiếm không ai nghĩ đây là một cuộc thi, mà chỉ là những màn biểu diễn. Có những địa phương miền núi lần đầu góp mặt như Sơn Tây, nhưng đã để lại dấu ấn đáng nể khi đứng trong tốp 3.

Tại đại hội, 12 VĐV của huyện Sơn Tây tham gia đều có huy chương, trong đó có tới 8 VĐV vào tranh chung kết. Trường hợp ấn tượng nhất phải kể tới là chiếc HCV của Đinh Thị Linh (hạng cân 60kg nữ), khi cô gái này đã thi đấu áp đảo trước đối thủ và giành chiến thắng thuyết phục đem về chiếc HCV đầu tiên cho huyện Sơn Tây.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI - năm 2018 Trần Xuân Tiên, từ đại hội TDTT tỉnh sẽ chọn các VĐV có thành tích xuất sắc để tiếp tục tập huấn, thi đấu, tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 diễn ra tại TP. Hà Nội.  “Đại hội TDTT tỉnh góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng của TDTT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao của tỉnh", ông Tiên nhấn mạnh.


Bài, ảnh: HOÀNG ANH

 


.