ASIAD 2018 ngày thi đấu 21/8: Bắn súng và bơi thi đấu không thành công

07:08, 22/08/2018
.

Mặc dù đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 2 tấm HC Bạc và 1 HC Đồng, thế nhưng lại là ngày đáng quên của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.


Dù thi đấu tốt hơn so với chính mình ở vòng loại vào buổi sáng nhưng thành tích 4 phút 42 giây 81 không đủ giúp Nguyễn Thị Ánh Viên bảo vệ được HCĐ giành được 4 năm trước tại Incheon 2014. Cô kình ngư quê Cần Thơ thậm chí còn rơi xuống tận vị trí thứ 5 chung cuộc.

Ánh Viên không thể bảo vệ HCĐ nội dung 400 m hỗn hợp nữ khi rơi xuống vị trí thứ 5 Ảnh: Ngọc Linh
Ánh Viên không thể bảo vệ HCĐ nội dung 400 m hỗn hợp nữ khi rơi xuống vị trí thứ 5 Ảnh: Ngọc Linh


Trong khi đó Xuân Vinh đã khởi đầu tương đối suôn sẻ với những loạt bắn đạt 97 hay 98 điểm, thế nhưng ở hai loạt đạn thứ tư và năm, Hoàng Xuân Vinh chỉ đạt 96 rồi 94 điểm. Sự xuống tay khó hiểu này khiến Xuân Vinh chỉ có thể giành tổng điểm 579 sau 6 loạt bắn, mất quyền vào tranh chung kết ở chính nội dung từng đưa tên tuổi của anh vào lịch sử bắn súng Olympic 2016.
 

Hoàng Xuân Vinh đã thất bại ở nội dung sở trường
Hoàng Xuân Vinh đã thất bại ở nội dung sở trường. Ảnh Zing.vn


Cũng như tuyển thủ đàn anh Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên vẫn còn 1 nội dung tranh tài nữa tại ASIAD 18 nhưng người hâm mộ e ngại cú sốc thất bại này sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý thi đấu của cả hai ngôi sao này trong những ngày tới. "Giấc mơ vàng" của thể thao Việt Nam đang bị lung lay dữ dội sau ngày thi đấu đầy giông bão này.

Ngày thi đấu thứ tư (22-8) có thể sẽ là một khoảng lặng trong toàn bộ chiến dịch Á vận hội 2018 của đoàn thể thao Việt Nam. Không nhiều VĐV tên tuổi tranh tài và người hâm mộ từ quê nhà - vốn háo hức khi được xem trực tiếp các cuộc tranh tài tại ASIAD 18 từ sự vào cuộc kịp thời thông qua bản quyền truyền hình chính thức của VOV - có lẽ sẽ chỉ trông chờ vào những khoảnh khắc thăng hoa của dàn tuyển thủ thứ yếu ở các môn thể dục dụng cụ, bắn súng, cầu mây hay bơi lội.
 

Theo VTV.VN

 


.