World Cup 2018: Hôm nay, khai tiệc

09:06, 14/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Đêm nay (14.6), trái bóng Telstar 18 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ nước Nga, mở màn cho đại tiệc bóng đá, World Cup 2018 kéo dài 1 tháng trên xứ sở Bạch Dương.

Trong vòng 1 tháng tới đây, các tín đồ của môn túc cầu giáo trên toàn thế giới sẽ cùng hòa nhịp, thổn thức cùng với từng đường bóng lăn. Nước Nga với bề dày lịch sử và văn hóa đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới diễn ra một lần.

Mùa hè này, trái bóng Telstar 18 sẽ lăn trên 12 sân cỏ ở 11 thành phố của nước Nga. Đại tiệc bóng đá thế giới sẽ diễn ra ở thủ đô Moscow lịch sử, thành phố cảng Saint Petersburg hiện đại, cho đến thành phố nghỉ mát lớn nhất của Nga, Sochi; từ Kaliningrad-thành phố có sự pha trộn thú vị giữa kiến trúc cổ điển với hiện đại cho đến thành phố Kazan sôi động, rồi thành phố Rostov-on-Don bên bờ sông Đông êm đềm...

 

Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Luzhniki
Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Luzhniki.


Vì nhiều lý do khác nhau, World Cup 2018 vắng nhiều ngôi sao sáng như Gareth Bale (Xứ Wales), bộ đôi Alexis Sanchez và Vidal (Chile), Robben (Hà Lan), Gianluigi Buffon (Italia), Anthony Martial, Karim Benzema và K.Coman (Pháp), Mauro Icardi, thủ thành Sergio Romero (Argentina), Mario Gotze (Đức), Dani Alves (Brazil)...

Nhưng nhìn chung, sân cỏ nước Nga vẫn hội tụ những ngôi sao sáng nhất. Người hâm mộ sẽ đón chờ màn trình diễn của Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Argentina), Neymar (Brazil), Toni Kroos, Mesut Ozil (Đức), De Gea, Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Luis Suarez (Uruguay); đó là những ngôi sao chờ tỏa sáng ở đấu trường World Cup như Robert Lewandowski (Ba Lan), Mohamed Salah (Ai Cập), Eden Hazard (Bỉ), A.Griezmann (Pháp), Harry Kane (Anh), Modric (Croatia) và World Cup 2018 còn có cả Vua phá lưới World Cup 2010 T.Muller (Đức), Vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez (Colombia)... Danh hiệu chiếc giày vàng hay cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 sẽ là cuộc cạnh tranh của những siêu sao này.
 
Ngoài việc chờ sự tỏa sáng của các siêu sao, ở mỗi kỳ World Cup, bóng đá thế giới còn chờ đợi các đội tuyển sẽ trình làng những gương mặt mới, những cầu thủ sẽ là trụ cột của bóng đá thế giới trong một vài năm đến. Và điều quan trọng hơn là sẽ có những chiến thuật mới, lối chơi mới nào xuất hiện ở đấu trường World Cup hay không.
 
Sau chiến thuật chặt chẽ đã đưa Italia lên ngôi ở World Cup 2006, lối chơi tiki-taca đã giúp Tây Ban Nha đăng quang ở World Cup 2010, rồi cách tấn công đẹp mắt, nhưng vô cùng khoa học của người Đức đã giúp họ giành cúp ngay trên xứ sở Samba 4 năm về trước, ở World Cup 2018, liệu lối chơi nào sẽ lên ngôi?
 
So với 4 năm trước, Brazil đã hoàn toàn đổi khác, với một diện mạo và lối chơi mới. Dưới sự dẫn dắt của Tite, đội tuyển Brazil đã kết hợp lối chơi ngẫu hứng đậm chất Brazil, cùng với chiến thuật khoa học của Châu Âu. Liệu rằng, những điệu nhảy samba Brazil có đủ sức để gỡ lại thể hiện cho chính họ trên đất Châu Âu? Hay những vũ công tango Argentina sẽ tỏa sáng để đưa cúp trở về Nam Mỹ sau 3 kỳ chiếc cúp vàng lưu lạc ở trời Âu?
 
Nhưng bữa đại tiệc của bóng đá thế giới không chỉ diễn ra trên sân cỏ, mà ở đó, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ hòa mình vào không khí sôi động mang nhiều màu sắc, do những cổ động viên Châu Âu, Châu Á, Nam Mỹ, Châu Phi, đến Châu Úc hay vùng Caribê... mang lại.
 
Lối chơi đa dạng, khác biệt; những cổ động viên sôi động, đa sắc màu; những màu sắc văn hóa khác nhau... sẽ mang đến Nga mùa hè này những bữa tiệc hoành tráng. Và World Cup 2018 sẽ bắt đầu từ đêm nay...
 

Các bảng đấu tại Wolrd Cup 2018

Bảng A:  Nga, Uruguay, Ai Cập và Ả rập Xê út

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Maroc và Iran

Bảng C: Pháp, Úc, Peru và Đan Mạch

Bảng D: Argentina, Croatia, Iceland và Nigeria

Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Serbia và Costa Rica

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, Anh, Tunisia và Panama

Bảng H:  Ba Lan, Senegal, Colombia và Nhật Bản

 

THANH NHƯ


 


.