Nhờ công nghệ VAR, Thụy Điển đánh bại Hàn Quốc 1-0

10:06, 18/06/2018
.

Một lần nữa, quyết định của trọng tài chính qua việc sử dụng công nghệ VAR giúp Thụy Điển được hưởng quả phạt 11 m và giành chiến thắng tối thiểu khiến dư luận thắc mắc.

Trận chiến giữa Thụy Điển và Hàn Quốc có tính chất quyết liệt khi cả hai đều muốn ra về với 3 điểm cùng hi vọng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, khi trước đó các nhà vô địch thế giới Đức đã bị Mexico đánh bại ở lượt trận đầu tiên cùng bảng đấu.

 

hủ quân Andreas Granqvist ghi bàn trên chấm phạt đền 11 m
hủ quân Andreas Granqvist ghi bàn trên chấm phạt đền 11 m


Tuy giành vé muộn đến Nga sau trận play-off với Ý, nhưng thầy trò HLV Janne Andersson vẫn được đánh giá nổi trội hơn so với đội bóng đến từ châu Á Hàn Quốc. Không có những ngôi sao đẳng cấp cao trong đội hình (như Zlatan Ibrahimovic, Henrik Larsson hay Fredrik Ljungberg) trong đội hình hiện tại nên không quá bất ngờ khi Thụy Điển sử dụng tinh thần đoàn kết làm vũ khí chính. Thủ tốt nhưng hàng công Thụy Điển có phần kém sắc sảo, họ hoàn toàn bế tắc trong việc ghi bàn thắng.

Bước ngoặt của trận đấu giữa Hàn Quốc và Thụy Điển xảy ra ở phút 65, khi trọng tài cho dừng trận đấu để xem lại tình huống va chạm trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông đã quyết định cho Thụy Điển hưởng quả penalty. Và trên chấm 11 m, trung vệ lão tướng, thủ quân Andreas Granqvist dứt điểm chính xác để ấn định chiến thắng 1-0.
 

Theo PV/NLĐO

 


.