Nga đè bẹp Saudi Arabia 5-0 ở trận khai mạc World Cup 2018

06:06, 15/06/2018
.

Chủ nhà Nga đại thắng Saudi Arabia 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018. Đây cũng là trận khai mạc có tỉ số đậm nhất lịch sử các kỳ World Cup.


Trận đấu diễn ra không quá hấp dẫn do cả hai đội đều chơi không tốt, đặc biệt là Saudi Arabia. Trận này, các học trò HLV Pizzi thi đấu lúng túng và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Vì thế, dù thi đấu không quá xuất sắc nhưng với khả năng tận dụng cơ hội tốt, tuyển Nga cũng đã dễ dàng ghi 5 bàn vào lưới Saudi Arabia.

Ngay ở phút 12, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà Nga khi tiền vệ Yuri Gazinskiy tận dụng thành công sai lầm trong kèm người của các hậu vệ Saudi Arabia, bật cao đón quả tạt bên cánh trái của Aleksandr Golovin rồi dễ dàng thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Abdullah tự cự li 5m, mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Saudi Arabia buộc phải đẩy cao đội hình và những sai sót trong phòng ngự của họ tiếp tục lộ ra. Phút 43, tiền vệ vào sân thay người Denis Cheryshev nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga sau một pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm tinh tế trong vòng cấm.

Cheryshev tung cú dứt điểm hạ thủ môn Abdullah, nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga.
Cheryshev tung cú dứt điểm hạ thủ môn Abdullah, nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga.


Sang hiệp 2, các chân sút Nga tiếp tục thi đấu bùng nổ. Ở trận này, HLV Stanislav Cherchesov thể hiện sự mát tay lạ thường khi những cầu thủ ông tung vào sân đều chơi tốt, trong đó Artem Dzyuba và Denis Cheryshev đã ghi bàn.

Tiền vệ Artem Dzyuba nâng tỉ số lên 3-0 cho Nga ở phút 71, rồi sau đó Denis Cheryshev (90+1’), Aleksandr Golovin (90+3’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa ở những phút đấu thêm giờ, khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 5-0 cho Nga.

Với chiến thắng này, tuyển Nga đã có sự khởi đầu như mơ tại World Cup 2018 ngay trước các cổ động viên nhà.

 

 

Theo Tuổi trẻ Online

 


.