Lukaku lập cú đúp, Bỉ thắng Panama 3-0

06:06, 19/06/2018
.

Tuyển Bỉ đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Panama ở bang G – World Cup 2018. Trận này, Lukaku đã xuất sắc lập cú đúp.

Việc Panama đến với VCK World Cup 2018 một cách ngoạn mục khiến họ được chú ý. Ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF, Panama đã bất ngờ lấy tấm vé từ tay người Mỹ, để lần đầu tiên tham dự sân chơi thế giới. Đấy được xem như cú sốc lớn. Dù vậy, Panama không được đánh giá cao tại kỳ World Cup lần này.

Trong khi đó, tuyển Bỉ với một loạt những ngôi sao sáng giá như: Courtois, De Bruyne, Lukaku, Hazard… là một trong những ứng viên cho chức vô địch tại World Cup 2018.
 

Lukaku lập cú đúp cho ĐT Bỉ. Ảnh: FIFA
Lukaku lập cú đúp cho ĐT Bỉ. Ảnh: FIFA


Cuộc đối đầu giữa tuyển Bỉ và Panama vì thế mà có những sự chênh lệch lớn. Và dễ hiểu khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Bỉ đã tràn lên tấn công dồn dập về phía cầu môn đối phương. Các cầu thủ Panama không còn cách nào khác là phải căng mình ra chống đỡ trước các pha tấn công của tuyển Bỉ.

Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra, tuy nhiên đã không có bàn thắng bào được ghi trong hiệp 1. Tuyển Bỉ đã áp đảo khi giành quyền kiểm soát bóng đến 63%, 9 cú sút cầu môn và 7 tình huống phạt góc.

Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được gần 3 phút, Panama đã nhận bàn thua đầu tiên. Từ pha bóng bật ra đúng tầm, Mertens vung chân sút ngay đưa bóng vẽ lên một chiếc cầu vồng vào thẳng khung thành Panama. 1-0 cho tuyển Bỉ. Bàn thắng này mở ra một chiến thắng tưng bừng cho tuyển Bỉ.

Phút thứ 69, Lukaku đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 từ đường vẩy má ngoài tinh tế của De Bruyne. Đến phút thứ 75, tiền đạo đang chơi cho Man United đã hoàn thành cúp đúp cho chính mình. Từ pha chọc khe thuận lợi của Hazard, Lukaku có dịp đối mặt với thủ môn đối phương trước khi lốp bóng nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 3-0.

Những phút cuối trận, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tuyển Bỉ đã có 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2018 một cách nhẹ nhàng.  

Theo HOÀI ĐAN/LĐO

 


.