CLB Bóng bàn Thành đoàn: Nơi nuôi dưỡng đam mê

04:06, 17/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn hai năm hoạt động, CLB Bóng bàn Thành đoàn là điểm đến của nhiều người đam mê, yêu thích môn bóng bàn ở TP.Quảng Ngãi.

Dù đã chia thành 3 ca trong ngày để tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên tập luyện, nhưng sân tập của CLB Bóng bàn Thành đoàn ở Trung tâm Thanh thiếu nhi TP.Quảng Ngãi luôn đông đúc.

CLB Bóng bàn Thành đoàn thu hút đông đảo thành viên tham gia tập luyện.
CLB Bóng bàn Thành đoàn thu hút đông đảo thành viên tham gia tập luyện.


Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Thành đoàn Nguyễn Đình Trung cho biết: Để tạo sân chơi cho những người yêu thích bóng bàn, tháng 9.2016, vài anh em đam mê bóng bàn cùng nhau thành lập CLB Bóng bàn Thành đoàn. Sau hơn nửa năm hoạt động, CLB đã đi giao lưu với các CLB bóng bàn ở các tỉnh khác và được nhiều người biết đến. Đến nay, qua hai lần đại hội, CLB đã có hơn 60 hội viên sinh hoạt thường xuyên. Trong đó, hội viên nhỏ tuổi nhất mới 6 tuổi, cao tuổi nhất đã 82 tuổi.

Là mái nhà chung để hội viên sinh hoạt và động viên nhau tập luyện, nên hội viên CLB có cơ hội cọ xát, nâng cao kỹ thuật và phát huy hết tố chất, khả năng. Hằng năm, CLB đều tổ chức giải truyền thống của CLB để thúc đẩy tinh thần thi đấu, luyện tập. Nhờ đó, nhiều hội viên trong CLB đã đạt thành tích cao trong các giải phong trào.

Vừa qua, tại Đại hội TDTT TP.Quảng Ngãi, các thành viên CLB tham gia thi đấu đã mang về 3 HCB, 2 HCĐ và nhất, nhì đôi nam. Song song với việc giao lưu, luyện tập, CLB có những thành viên tốt nghiệp chuyên ngành bóng bàn từ các trường đại học TDTT nên có thể đứng lớp, đào tạo những tài năng trẻ. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2018, CLB đã đào tạo 5 em học sinh tham gia và đoạt giải cao trong hội thi với 1 HCV và 4 HCB. Từ CLB, hiện có hai em được tuyển vào Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

Sau hơn hai năm hoạt động, CLB Bóng bàn Thành đoàn đã góp phần khơi dậy, nuôi dưỡng niềm đam mê bóng bàn của nhiều người. Ngoài những lớp thu phí, đây là năm thứ hai, CLB phối hợp với Thành đoàn mở lớp học bóng bàn miễn phí cho các em học sinh trong dịp hè.

Là một trong những thành viên tích cực của CLB, cũng là người đứng lớp dạy cho nhiều học viên, anh Nguyễn Khánh Hoàng, giáo viên thể dục Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: "Tham gia CLB từ những ngày đầu, nơi đây vừa giúp tôi thỏa sức sống với đam mê vừa tăng kỹ năng và rèn luyện thân thể. Hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều người biết đến CLB Bóng bàn Thành đoàn và bộ môn này sẽ được nhiều người yêu thích, tham gia luyện tập nhiều hơn".


Bài, ảnh: H.THU

 


.