Messi vượt mặt Ronaldo với "Chiếc giày vàng" châu Âu lần thứ 5

04:05, 21/05/2018
.

Với thành tích ghi bàn ấn tượng, Lionel Messi đã vượt mặt Cristiano Ronaldo với danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp của mình.
 

Messi với "Chiếc giày vàng" châu Âu lần thứ 5
Messi với "Chiếc giày vàng" châu Âu lần thứ 5



Dù không ghi bàn trong trận đấu hạ màn La Liga 2017/2018 gặp Real Sociedad (Barcelona thắng 1-0) nhưng Lionel Messi vẫn giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 34 lần làm tung lưới đối thủ. Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng đoạt luôn danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu (Giải thưởng giành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải bóng đá châu Âu) sau khi mùa giải 2017/2018 kết thúc.

 

Messi đã có một mùa giải thành công với 34 bàn thắng cùng chức vô địch La Liga
Messi đã có một mùa giải thành công với 34 bàn thắng cùng chức vô địch La Liga


Mùa giải năm nay Messi đã ghi được 34 bàn thắng. Với hệ số nhân 2, ngôi sao của Barcelona được 68 điểm, nhiều hơn Mohamed Salah của Liverpool 2 bàn thắng. Đứng thứ 3 cũng là một cái tên đến từ giải Ngoại Hạng Anh: Harry Kane. Cristiano Ronaldo chỉ xếp ở vị trí thứ 8 với 26 bàn (52 điểm).

 

Bảng xếp hạng chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2017-2018
Bảng xếp hạng chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2017-2018


Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Lionel Messi trở thành chủ nhân "Chiếc giày vàng" châu Âu và vượt lên trên Cristiano Ronaldo, người mới chỉ có 4 danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu cho đến thời điểm này.

Chiếc giày vàng châu Âu là một giải thưởng bóng đá thường niên để trao cho những chân sút săn bàn hàng đầu tại các trận đấu thuộc hệ thống các giải đấu hàng đầu quốc gia của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Thành tích của cầu thủ không tính số bàn thắng ghi được trong các giải khác như cúp quốc gia, Cúp liên đoàn và các Cúp châu Âu, Siêu cúp châu Âu, Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ (trước là Cúp Liên lục địa), cũng như không tính các bàn thắng cầu thủ đó ghi được cho đội tuyển quốc gia trong mùa bóng đó.

Kể từ mùa 1996-97, danh hiệu này nhưng có bổ sung quan trọng là hệ số tính điểm đối với từng giải vô địch quốc gia, cho phép những cầu thủ ở các giải vô địch khắc nghiệt hơn giành chiến thắng ngay cả khi họ ghi ít bàn hơn một cầu thủ ở giải đấu thấp hơn. Số bàn thắng ghi được trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu theo danh sách hệ số được nhân với 2, số bàn thắng tại các giải đấu xếp hạng từ 6 đến 22 nhân với 1.5, còn số bàn thắng tại các giải đấu xếp hạng từ 22 trở xuống được nhân với 1.
 

Theo Anh Quân/VTV.vn

 


.