Gút danh sách 23 người, Tây Ban Nha không có Fabregas, Morata

08:05, 22/05/2018
.

Tối 21-5, HLV Julen Lopetegui công bố danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha đến Nga dự World Cup 2018. Đáng chú ý trong số này không có Fabregas, Morata và Sergi Roberto.

 

Fabregas và Morata trong màu áo Chelsea - Ảnh: REUTERS
Fabregas và Morata trong màu áo Chelsea - Ảnh: REUTERS


Tiền đạo đắt giá của Chelsea, Alvaro Morata đã không có mặt. Tiền vệ của nhà cựu vô địch Premier League, Fabregas cũng vắng mặt.

Hai sự vắng mặt này là tương đối dễ hiểu vì họ đã có phong độ không tốt trong mùa bóng bết bát của Chelsea vừa qua. Trong khi đó Tây Ban Nha lại đang dư thừa ngôi sao.

Đầu mùa bóng, Morata đến Chelsea với giá chuyển nhượng lên đến 66 triệu euro nhưng thi đấu không tốt, chỉ ghi 15 bàn sau 47 lần ra sân.

Khi lên tuyển, tổng cộng Morata ghi 13 bàn sau 23 trận, một hiệu suất khá tốt nhưng kỳ World Cup này anh phải nhường chỗ cho Diego Costa, Iago Aspas hay Rodrigo Moreno cũng như hai cầu thủ trẻ của Real Madrid là Asensio và Lucas Vazquez.

Ngay khi nhận tin bị loại khỏi tuyển, Morata đã viết trên twitter rằng: "Chúc đội bóng may mắn và những điều đẹp nhất và luôn ủng hộ tới cùng đội tuyển".

Ngoài ra, đáng chú ý là sự vắng mặt của Sergi Roberto, cầu thủ chơi nổi bật trong màu áo Barcelona mùa bóng năm nay, lại đá được nhiều vị trí, từ hậu vệ cánh phải cho đến tiền vệ.

Như vậy, sau Brazil và Anh, Tây Ban Nha cũng là đội bóng gút danh sách 23 cầu thủ từ rất sớm, so với hạn chót ngày 4-6.

Tại World Cup 2014, Tây Ban Nha - khi đó là đương kim vô địch - đã bị loại ngay vòng bảng sau thất bại trước Hà Lan và Chile.

Danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (Athletic Club), David de Gea (Manchester United), Pepe Reina (Napoli).

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpiliqueta (Chelsea), Dani Carvajal (Real Madrid), Nacho Fernandez (Real Madrid), Nacho Monreal (Arsenal), Alvaro Odriozola (Real Sociedad), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid).

Tiền vệ: Thiago Alcantara (Bayern Munich), Sergio Busquets (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Isco (Real Madrid), Koke (Atletico Madrid), Saul Niguez (Atletico Madrid), David Silva (Manchester City).

Tiền đạo: Marco Asensio (Real Madrid), Iago Aspas (Celta Vigo), Diego Costa (Atletico Madrid), Rodrigo Moreno (Valencia), Lucas Vazquez (Real Madrid).

 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online

 


.