Thua West Brom, M.U "dâng" chức vô địch cho M.C

06:04, 16/04/2018
.

Khuya 15-4, Manchester United (M.U) đã tự tay dâng chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018 cho Manchester City (M.C) sau khi để thua đội cuối bảng West Brom 0-1 trên sân Old Trafford ở vòng 34.
 

Một pha bỏ lỡ cơ hội của Lukaku. Ảnh: REUTERS
Một pha bỏ lỡ cơ hội của Lukaku. Ảnh: REUTERS


Trận này, M.U áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ben Foster. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các học trò HLV Jose Mourinho đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, trong đó tiền đạo Romelu Lukaku bỏ lỡ tới 3 cơ hội.

Ngoài ra, M.U cũng không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Paul Tierney. Điển hình là ở phút 18, Ander Herrera xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Lukaku và bị trung vệ Craig Dawson phạm lỗi từ phía sau, nhưng trọng tài lại không cho “quỷ đỏ” được hưởng quả penalty. Nếu trọng tài Tierney bắt chính xác ở tình huống này, M.U đã có được bàn thắng và kết quả trận đấu đã khác đi rồi.
 

Niềm vui của các cầu thủ West Brom sau khi ghi bàn vào lưới M.U. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ West Brom sau khi ghi bàn vào lưới M.U. Ảnh: REUTERS


Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, M.U đã phải trả giá sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 73, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Matic trong tình huống lui về phòng ngự đã đánh đầu đưa bóng vào ngay vị trí Jay Rodriguez. Không bỏ lỡ cơ hội, Jay Rodriguez lao người thực hiện pha đánh đầu bồi từ cự li 5m hạ thủ môn De Gea, ghi bàn thắng duy nhất cho West Brom.

Thua trận này, M.U có trong tay 71 điểm, kém đội đầu bảng M.C 16 điểm và tự tay dâng chức vô địch sớm cho đối thủ.

Còn với West Brom, với 3 điểm giành được trước M.U, thầy trò HLV Darren Moore có trong tay 24 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 17 Swansea City xuống còn 9 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé trụ hạng.

Theo H.LAM/Tuổi trẻ Online

 


.