Ronaldo ghi cú đúp, R.M thắng cách biệt PSG

05:02, 15/02/2018
.

Real Madrid (R.M) giành được lợi thế lớn trước PSG khi ngược dòng thắng 3-1 trong trận lượt đi trên sân nhà Bernabeu diễn ra rạng sáng 15-2 (giờ VN).

 

Ronaldo ghi bàn đầy may mắn giúp R.M đánh bại PSG. Ảnh: REUTERS
Ronaldo ghi bàn đầy may mắn giúp R.M đánh bại PSG. Ảnh: REUTERS


Với lợi thế sân nhà, R.M là đội chơi chủ động hơn trong hiệp 1. Các học trò HLV Zinedine Zidane tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn từ các tình huống sơ hở của hàng thủ PSG.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn của Ronaldo sau đường chuyền như đặt từ Marcelo. Nhưng rồi tiền đạo người Bồ Đào Nha lại sút bóng trúng mặt thủ thành Areola.

Những phút sau đó, R.M tiếp tục tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành PSG nhưng những nỗ lực của Karim Benzema, Sergio Ramos rồi Ronaldo đều không thể thắng được Areola.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, R.M phải trả giá ở phút 33 với một tình huống phối hợp tấn công tuyệt đẹp của PSG. Từ đường căng ngang của Daniel Alves bên cánh phải, Edinson Cavani bỏ bóng khôn ngoan cho Neymar trước khi tiền đạo người Brazil giật gót lại cho Adrien Rabiot trên đà băng lên. Và rồi tiền vệ người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ thành Keylor Navas với một cú dứt điểm quyết đoán.

Có bàn mở tỷ số, PSG chơi tấn công tự tin hơn và tiếp tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió qua đôi chân lắt léo của Neymar.

Nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại, R.M bất ngờ được hưởng phạt đền sau pha kéo người của Lo Celso trong vòng cấm với Toni Kroos. Trên chấm 11m, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số cho đội nhà.

Sang hiệp 2, PSG là đội chơi chủ động hơn khi dâng cao đội hình và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc trong những tình huống dứt điểm trong vòng cấm địa, lần lượt Kylian Mbappe rồi Neymar đều không tận dụng thành công.

Bước ngoặt của trận đấu đến sau khi HLV Zidane tung tiền vệ trẻ Marco Asensio vào sân. Từ một pha rê bóng bên cánh trái ở phút 83, Asensio tung đường căng ngang khó chịu vào khu vực 5m50, khiến thủ thành Areola lóng ngóng đẩy bóng đi đập người Ronaldo vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho R.M.

May mắn tiếp tục đến với R.M chỉ sau đó 3 phút khi Marcelo thâm nhập vòng cấm địa nhận bóng từ Asensio rồi tung cú dứt điểm chạm người hậu vệ PSG đổi hướng khiến thủ thành Areola hoàn toàn bất lực.

Chung cuộc, R.M giành chiến thắng 3-1 và sở hữu lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân của PSG.
 

Cột mốc 100 của Ronaldo


Ngoài niềm vui thắng trận, Ronaldo còn đạt đến một cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp - bàn thắng thứ 100 cho R.M ở đấu trường Champions League. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đạt đến cột mốc này sau quả phạt đền thành công giúp đội nhà cân bằng tỷ số, trước khi nâng lên thành 101 với bàn thắng thứ 2. Hiện Ronaldo đã có tổng cộng 116 bàn thắng ở Champions League, bỏ xa Messi đến 19 bàn.

 


 

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.