Bóng đá Việt Nam chờ đợi những thành công rực rỡ trong năm 2018

08:02, 17/02/2018
.

Thành công ngoài mong đợi của U23 Việt Nam, đội lĩnh ấn tiên phong trong năm 2018 của bóng đá Việt Nam, chính là cú hích, “mở hàng” may mắn cho một năm có nhiều sự kiện quan trọng của bóng đá nước nhà. Tất cả cùng hy vọng rằng các đội tuyển Việt Nam tham dự sân chơi châu lục trong năm nay, sẽ có kết quả đẹp mĩ mãn.

U23 Việt Nam lĩnh ấn tiên phong cho một năm có rất nhiều sự kiện lớn của bóng đá nước nhà, nên ai cũng mong đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ “mở hàng” thành công. Và những câu chuyện cổ tích đã được đội bóng áo đỏ viết nên, với việc vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh để vào tới chung kết.

Thành tích này không chỉ là niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam, mà còn của cả khu vực Đông Nam Á, khi lần đầu tiên trong lịch sử có một đội bóng của “vùng trũng” vào tới chung kết giải châu Á.

 

 Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi
Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi


Chắc chắn thành công của U23 Việt Nam sẽ còn được nói nhiều hơn nữa, bởi nó sẽ tạo nên cú hích thực sự cho bóng đá Việt Nam. Sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam còn một nhiệm vụ quan trọng trong năm nay là ASIAD, sẽ diễn ra từ ngày 18/8 – 2/9 tại Indonesia. Bốn năm trước, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã vào tới vòng 1/8, trong đó có trận thắng gây chấn động châu lục trước Iran với tỷ số 4-1.

Hy vọng rằng với những gì đã thể hiện ở giải châu lục vừa qua, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích ở ASIAD, giải đấu mà tấm HCV có giá trị rất lớn.

Trong năm 2018, ngoài U23 Việt Nam dự ASIAD, đội tuyển bóng đá nữ cũng dự sân chơi này, với mục tiêu vượt qua vòng bảng. Đây là nhiệm vụ không quá khó khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đứng tốp 6 châu lục. Thậm chí, với việc vừa giành HCV SEA Games 29, tuyển nữ Việt Nam có thể gây bất ngờ tại giải.

Năm 2018 tuyển nữ Việt Nam còn một giải đấu vô cùng quan trọng khác là Asian Cup. Vòng chung kết bóng đá nữ Châu Á sẽ từ ngày 6 – 20/4/2018, tại Jordan. Giải đấu năm nay cũng có tính chất là vòng loại của World Cup bóng đá nữ 2019 (2 đội đứng đầu các bảng A và B, cùng đội thắng trong trận play-off giữa 2 đội đứng thứ 3 tại các bảng sẽ giành vé đến World Cup).

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu “tử thần”, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Mai Đức Chung vì thế sẽ vô cùng khó khăn.

Với ĐTQG Việt Nam, năm nay cũng có nhiệm vụ quan trọng là AFF Cup. Thậm chí mới đây VFF còn khẳng định AFF Cup sẽ là trọng tâm của bóng đá Việt Nam chứ không phải ASIAD. Và đương nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là ngôi vô địch.

So những kỳ trước đây, AFF Cup 2018 sẽ có sự thay đổi lớn về thể thức thi đấu. Theo đó, sẽ có 10 đội tham dự vòng chung kết, thay vì 8 đội như các năm trước. BTC sẽ chia thành 2 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm. Tổng số trận mỗi đội phải đá là 4 trận, 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách.

AFF Cup lần đầu tiên sẽ không có đội đang cai vòng bảng. 2 đội đứng nhất và nhì mỗi bảng sẽ vào đá bán kết. Bán kết và chung kết vẫn thi đấu như thể thức cũ. Sau chiếc cúp vô địch giành được năm 2008, người hâm mộ đang rất chờ đợi ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Park Hang Seo sẽ trở lại vị trí số 1 ở sân chơi AFF Cup trong năm 2018.

Ở các đội tuyển đáng chú ý khác, sau khi tuyển futsal Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải châu Á, U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 1, nhờ vào thành tích lọt vào đến vòng chung kết World Cup U20 thế giới 2017. Vòng chung kết U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Indonesia.

Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có tới 6 đội tuyển tham dự các sân chơi châu lục. Ngoài các đội tuyển, thì V-League 2018 cũng hứa hẹn rất hấp dẫn và khán giả kéo đến sân đông hơn từ hiệu ứng của U23 Việt Nam. Người hâm mộ kỳ vọng từ giải đấu quốc nội tới các giải quốc tế, bóng đá Việt Nam sẽ có một năm bội thu thành tích.
 

Theo Lê Cường/Dân trí

 


.