U23 Trung Quốc bất ngờ thất bại trước U23 Uzbekistan

10:01, 12/01/2018
.

Được đánh giá cao hơn đối phương nhờ yếu tố sân nhà, nhưng U23 Trung Quốc lại bất ngờ thất bại 0-1 trước U23 Uzbekistan ở bảng A VCK U23 châu Á.


Khởi đầu chệch choạc, U23 Trung Quốc phải trả giá bằng bàn thua rất sớm. Bóng mới lăn 14 phút, đội bóng đến từ Trung Á có bàn thắng mở tỷ số.

Đấy là pha bóng mà hàng thủ bên phía U23 Trung Quốc thi đấu mất tập trung, sau liên tiếp các pha dứt điểm của cầu thủ Uzbekistan, bóng đến chân Alijonov, để cầu thủ này sút chéo góc từ khoảng 15m, đánh bại thủ môn Yuchen của Trung Quốc, đưa Uzbekistan vượt lên dẫn 1-0.

 

Nỗi buồn thất bại của cầu thủ U23 Trung Quốc
Nỗi buồn thất bại của cầu thủ U23 Trung Quốc


Sau bàn thua, U23 Trung Quốc vẫn thi đấu rất bế tắc. Kỹ thuật tầm thường, cùng các pha phối hợp thiếu biến hoá khiến cho đội chủ nhà không thể có nhiều cơ hội tiếp cận khu vực 16m50 của đối thủ.

Ngược lại, U23 Trung Quốc còn vài lần phải giật mình trước các pha phản đòn của đối phương, khi cầu thủ Uzbekistan tỏ ra kỹ thuật hơn, tinh quái hơn cầu thủ chủ nhà.

Tình huống nguy hiểm nhất mà U23 Trung Quốc tạo ra trong hiệp 1 là pha đánh đầu từ khoảng 12m của Yao Junsheng, nhưng thủ thành Ergashev của Uzbekistan kịp đổ người cứu thua cho đội bóng vùng Trung Á.

Ngay đầu hiệp 2, U23 Trung Quốc có tiếp một cơ hội khác, khi cầu thủ vào sân thay người Tang Shi sút bóng từ khoảng 18m, buộc thủ môn Ergashev phải vất vả cản phá.

Càng về cuối trận, U23 Trung Quốc càng gia tăng áp lực về phía khung thành đối phương, hòng tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, sự thiếu tinh tế, cộng thêm sự thiếu may mắn của các chân sút khiến cho đội chủ nhà không thể tìm thấy bàn thắng.

Đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng của Wei Shihao ở cuối trận, nhưng đường bóng dù đã đánh bại được thủ môn Ergashev bên phía Uzbekistan, nhưng lại dội trúng xà ngang ra ngoài.

Bất ngờ thua trận, U23 Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại sớm, ở giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà .
 

Theo Thiện Nhân/Dân Trí

 


.