U23 Malaysia bất ngờ cầm hòa U23 Jordan tại giải châu Á

08:01, 13/01/2018
.

Xuất sắc cầm hoà Jordan với tỷ số 1-1 ở bảng C, U23 Malaysia trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành điểm tại VCK U23 châu Á năm nay.

So với trận gặp Iraq cách nay ít ngày, Malaysia trước Jordan thi đấu khác hẳn, tự tin hơn và chủ động hơn trong các pha tấn công.

Dù để cho đối phương mở tỷ số trước ở phút 16, từ pha bóng mà Al Barri thoát qua bẫy việt vị của Malaysia, đi bóng qua luôn thủ môn Nadzli trong pha đối mặt trước khi dứt điểm vào lưới trống, nhưng U23 Malaysia gượng dậy rất nhanh.

 

U23 Malaysia xuất sắc giành điểm trước U23 Jordan tại VCK U23 châu Á
U23 Malaysia xuất sắc giành điểm trước U23 Jordan tại VCK U23 châu Á


Đặc biệt, sự xuất sắc của Andik bên phía cánh trái và Rashid trên hàng tiền đạo giúp cho U23 Malaysia có được những đợt lên bóng sắc nét.

Sau cú sút khá uy lực của Andik ở phút 30, Malaysia có cơ hội gỡ hoà ở phút 42. Trong pha bóng này, tiền đạo Rashid bị đốn ngã trong khu vực 16m50 của Jordan, và trọng tài cho U23 Malaysia được hưởng phạt đền.

Từ chấm 11m, Safawi Rasid thực hiện thành công quả phạt đền, gỡ hoà 1-1 cho đội bóng xứ Mã.

Ngay đầu hiệp 2, thậm chí U23 Malaysia còn có cơ hội vươn lên dẫn trước. Một lần nữa, tiền đạo Rashid bên phía đội bóng Đông Nam Á thoát qua khỏi sự đeo bám của hàng thủ Jordan, dứt điểm đánh bại thủ môn Al Rabie của đội bóng Tây Á, nhưng bóng lại trúng cột dọc ra ngoài.

Ở đầu sân bên kia, U23 Jordan cũng bỏ lỡ những cơ hội tốt. Liên tiếp ở các phút cuối trận, Al Riyahi có các pha kết thúc ở cự ly gần, nhưng bóng đều đi sạt cột dọc ra ngoài.

Hoà Jordan với tỷ số 1-1, U23 Malaysia trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á, giành điểm tại VCK U23 châu Á 2018.
 

Theo Thiện Nhân/Dân Trí

 


.