Thái Lan và Malaysia mở màn thất bại ở Trung Quốc

08:01, 11/01/2018
.

Hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á là U-23 Thái Lan và Malaysia cùng nhận thất bại trước Triều Tiên và Iraq ở trận ra quân vòng chung kết (VCK) Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

 

Các cầu thủ U-23 Triều Tiên ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: AFC
Các cầu thủ U-23 Triều Tiên ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: AFC


Ở trận ra quân bảng B tại thành phố Jiangyin, U-23 Thái Lan đã để thua Triều Tiên 0-1. Trận này, U-23 Triều Tiên có khởi đầu cực kỳ thuận lợi khi Ri Hun phá bẫy việt vị, thoát xuống đánh bại thủ môn Thái Lan trong pha đối mặt, ghi bàn mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 2.

Bị dẫn bàn, U-23 Thái Lan dồn lên gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của Triều Tiên. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ dừng ở mức cơ hội. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đưa bóng đi đập xà ngang khung thành Triều Tiên của Saringkan Promsupa ở phút 15.

Không tìm được bàn thắng gỡ hòa, U-23 Thái Lan đã may mắn không bị thua thêm sau những tình huống phản công chớp nhoáng của các cầu thủ Triều Tiên. Thua 0-1 ngay ở trận ra quân, cơ hội đoạt vé đi tiếp của U-23 Thái Lan đã trở nên rất mong manh.

Trong khi đó, ở trận ra quân bảng C, một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là U-23 Malaysia đã nhận thất bại nặng nề 1-4 trước Iraq. Đây là kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân khi U-23 Iraq thi đấu áp đảo và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn.

Mohammed Khalid (phút 5), Amjed Attwan (phút 28), Alaa Ali Mhawi (phút 56) và Hussein Ali (phút 81) là những người đã ghi bàn cho Iraq. Còn Muhammad Safawi (phút 79)  mang về bàn thắng danh dự cho U-23 Malaysia.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.