Quốc Uy/Thiên Quang vô địch đôi nam U-14 châu Á nhóm II

06:01, 14/01/2018
.

Ngày 13-1, đôi Võ Quốc Uy/Dương Thiên Quang đã đăng quang nội dung đôi nam Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

 

Quốc Uy/Thiên Quang, hai tay vợt đăng quang nội dung đôi nam giải U-14 châu Á nhóm II. Ảnh M.Q
Quốc Uy/Thiên Quang, hai tay vợt đăng quang nội dung đôi nam giải U-14 châu Á nhóm II. Ảnh M.Q


Ở trận chung kết, Quốc Uy/Thiên Quang đã chơi rất hay trước đôi vợt khoác áo đội ITF Tây Á là Taym Alazmeh (Syria)/Fadi Bidan (Lebanon). Ván đầu tiên, hai tay vợt VN giành thắng lợi cách biệt 6-0 trong sự ngỡ ngàng của người xem. Đến ván thứ hai, hai tay vợt Tây Á quyết liệt bám đuổi tỉ số tạo nên trận đấu rất hay.

Tuy nhiên, Quốc Uy/Thiên Quang vẫn chủ động tấn công, gây sức ép buộc đối thủ phải chịu thất bại ở tỉ số 4-6 ở ván hai qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 ở trận chung kết để đăng quang ở nội dung đôi nam.

Trước đó, ở trận chung kết đơn nam, Quốc Uy đã thất bại 0-2 trước tay vợt người Syria Taym Alazmeh. Trận đấu đã diễn ra kịch tính nhưng Quốc Uy không tận dụng thành công các break-point mà mình có được và để cho Taym Alazmeh lật ngược tình thế ở 2 bàn cuối và giành thắng lợi 7-5 ở ván đầu tiên.

Sang ván hai, tay vợt người Syria trở nên hưng phấn nên càng đánh càng hay trong khi Quốc Uy không có thay đổi gì trong chiến thuật. Kết quả, Taym Alazmeh  thắng tiếp ván này với tỉ số 6-4 và đăng quang ở nội dung đơn nam.

Theo T.PHÚC/Tuổi trẻ Online


 


.