Khốc liệt như chiến thắng

11:01, 22/01/2018
.

Thanh Thảo


(Baoquangngai.vn)- Lời đầu tiên phải giành để cảm ơn HLV Park Hang-seo, một HLV ngoại tài ba nhất từ trước tới nay mà bóng đá Việt Nam có được. Dường như những dự đoán của ông đều chính xác, những quyết định thay người của ông còn chính xác hơn. Và trên hết, niềm tin của ông đặt vào các cầu thủ trẻ Việt Nam thì không còn gì đẹp hơn. Chỉ với niềm tin ấy mới tạo ra sức mạnh, một sức mạnh chịu va đập với mức độ khốc liệt cao nhất.
 

Nhưng ở trận tứ kết này, lần đầu tiên U23 Việt Nam đã chứng tỏ được khả năng chơi phản công tuyệt vời của mình. Ngay vào những thời khắc nguy nan nhất, họ vẫn đứng vững, và đã tung ra hai pha dứt điểm kỳ diệu, một của Văn Đức, một của Đức Chinh.
 
Nhưng lời thứ hai phải cảm ơn thủ môn Tiến Dũng. Đó là thủ môn chơi khốc liệt nhất từ trước tới nay trong khung thành đội Việt Nam. Không bay bướm, chẳng tài hoa, chỉ can trường, và bình tĩnh đến nỗi đối thủ phải ngẩn người, khi Tiến Dũng bắt gọn quả phạt luân lưu, mở đầu cho những pha đấu súng nghẹt thở kết thúc trong hoàn hảo. Cũng chưa bao giờ một đội tuyển Việt Nam lại có thể sút thắng cả 5 quả luân lưu 11 mét trong một màn đấu súng như ở trận này.

Còn gì nữa đây?
 
U23 Việt Nam vô địch châu Á 2018, tại sao không?
U23 Việt Nam vô địch châu Á 2018, tại sao không?



Còn. Khi đã vượt qua giới hạn của mình, con người có thể làm nên những điều kỳ diệu. U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích nhờ biết vượt qua chính mình, không sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào. HLV Park Hang-seo đã truyền được cho họ ngọn lửa quả cảm ấy. Và cả trận đấu dù khó khăn tới mức tưởng không chịu đựng nổi, nhưng đã không một cầu thủ Việt Nam nào gục ngã. Đó chính là lòng quả cảm Việt Nam, và không chỉ thể hiện trong chiến tranh. Nó đã thể hiện một cách hòa bình và rực rỡ với những chàng trai dưới 23 tuổi.

Xin chúc mừng lớp cầu thủ trẻ mà HLV tài ba Park Hang-seo đã nhìn thấy họ, tìm ra họ, và truyền được ngọn lửa niềm tin chiến thắng cho họ, trước khi truyền chiến thuật và kỹ thuật.

Nếu U 23 Việt Nam còn đi xa hơn trận bán kết, người ta cũng sẽ không còn quá ngạc nhiên nữa, một khi chúng ta đã vượt qua Iraq một cách sòng phẳng, thậm chí còn chịu một chút thiệt thòi từ quyết định của trọng tài.

Khốc liệt như chiến thắng.

 


.