Kết quả bóng đá sáng 25/1: Arsenal tiến vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh, Real bị loại khỏi Cúp nhà Vua TBN

08:01, 25/01/2018
.

Arsenal đã vượt qua Chelsea để giành quyền chơi tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh, trong khi đó, Real Madrid đã không thể giữ được lợi thế của mình.


Bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh:

*Arsenal 2 - 1 Chelsea (Tổng tỉ số sau 2 lượt: 2-1)

Cả Chelsea và Arsenal đã có một trận đấu lại đầy tưng bừng, khi ngay ở phút thứ 7, đội khách Chelsea đã có được bàn mở tỉ số nhờ công của Eden Hazard với một pha di chuyển và dứt điểm đẳng cấp.

 Thắng Chelsea 2 - 1, Arsenal tiến vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh
  Arsenal tiến vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh


Những tưởng Chelsea sẽ chơi tưng bừng sau bàn thắng sớm này song bất ngờ đã xảy ra. Monreal đánh đầu đưa bóng đập người Alonso rồi chạm tiếp vào Rudiger bay vào lưới cân bằng tỉ số cho Arsenal.

Sang hiệp 2, tuyến giữa của Arsenal tiếp tục thể hiện được sự nguy hiểm của mình với tài năng của Xhaka. Tiền vệ người Thụy Sỹ đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea để ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà ở phút 60.

Thua trận với tổng tỷ số 1-2, Chelsea nhìn Arsenal tiến vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Đối thủ của thầy trò Wenger là Manchester City.


Vòng 21 giải VĐQG Italia:

Lazio 3 - 0 Udinese

Sampdoria 1 - 1 Roma


Đội chủ nhà Lazio đang có tâm trạng hưng phấn sau chiến thắng 5-1 trước Chievo ở vòng trước và ngay khi tiếng còi khai cuộc được vang lên, các học trò của HLV Inzaghi đã tấn công về phía khung thành thủ môn Bizzari. Bàn thắng mở tỉ số đến với các cầu thủ Lazio ở phút 22 sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Samir bên phía đội khách. Udinese không phải là không có cơ hội, nhưng các chân sút áo sọc xanh đen khi thì không thắng nổi thủ môn Strakosha, khi thì quá vô duyên ở vòng 16m50.

Trong khi đó, Lazio chơi khá nhàn nhã và vẫn có được những bàn thắng. Felipe Anderson chơi rất hay ở trận này. Cầu thủ người Brazil kiến tạo cho Nani ghi bàn nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 và tự mình lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 87. Thắng 3-0, Lazio tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH với 46 điểm sau 21 vòng. Ở 1 trận đấu khác, AS Roma đã phải rất vất vả mới có được trận hòa với tỉ số 1-1 trên sân Luigi de Ferraris của Sampdoria.


Tứ kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha:

Alaves 2 - 1 Valencia* (Tổng tỉ số sau 2 lượt: 3-3; Pen: 2-3)

Real Madrid 1 - 2 Leganes* (Tổng tỉ số sau 2 lượt: 2-2)

Với thắng lợi 1-0 trong trận lượt đi, HLV Zidane rất tự tin xếp đội hình đá trận lượt về tại sân nhà Bernabeu. Theo đó, chiến lược gia người Pháp đã tung vào sân gồm nhiều cầu thủ dự bị như Hakimi, Llorente, Lucas và Asensio.

Mặc dù có được lợi thế thi đấu trên sân nhà tại lượt về tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, tuy nhiên các cầu thủ Real Madrid vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi bị phải đối đầu với Leganes. Thậm chí có tới hai lần đội bóng của huấn luyện viên Zidane bị vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Eraso ở phút 31, và Gabriel ở phút 55.

Bàn thắng của Benzema ở phút thứ 47 là bàn thắng duy nhất của Real Madrid ở trận đấu này. Thất bại 1-2 trên sân nhà cùng tổng tỉ số 2-2 sau 2 lượt trận đã khiến Real Madrid phải dừng bước ngay tại vòng tứ kết do luật bàn thắng trên sân khách.

Ở trận đấu trước đó, các cầu thủ Deportivo Alaves đã có một trận đấu đầy quyết tâm trước đội khách Valencia để có được chiến thắng 2-1 sau 90 phút thi chính thức, qua đó cân bằng tỉ số sau hai lượt trận là 3-3. Tuy nhiên ở loạt sút penalty quyết định, các cầu thủ Alaves lại để thua với tỉ số 2 - 3. Và nhường quyền góp mặt tại bán kết cho Valencia.

Theo Anh Quân/VTV.vn


 

 


.